ชาว Pantip [รีวิววังน้ำเขียว] มีที่เที่ยวอะไรบ้างในปี 2022!!

ที่เที่ยววังน้ำเขียวที่ชาว Pantip แนะนำ

รีวิววังน้ำเขียว Pantip
ภาพจาก: https://pantip.com/topic/36795419

วังน้ำเขียว เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดนครราชสีมารู้จักกันอย่างดีในฐานะเป็นสถานที่ที่มี โอโซน ติดอันดับ 1 ใน 7 ของโลก จนมีสมญานามว่า สวิตเซอร์แลนด์แดนอีสาน เพราะฉะนั้นแล้วใครที่มีโอกาสหรือวันหยุดยาว ต้องลองหาเวลาไปเที่ยวดูสักครั้งแล้วล่ะ ซึ่งลักษณะการเที่ยวของวังน้ำเขียว ก็แน่นอนจะเป็นลักษณะการไปพัก 3วัน 2คืน 2วัน 1คืน แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคน ส่วนในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวของวังน้ำเขียวก็บอกเลยว่ามีมากมาย เป็นยังไง? ไปดูรีวิวจาก ชาว Pantip ได้เลย

ไป [วังน้ำเขียว] เข้าพักที่ไหนดี? ให้ชาว Pantip ช่วยแนะนำ ปี 2022

รีวิวชาว Pantip เที่ยววังน้ำเขียว 3 วัน 2 คืน ก็ยังไม่พอ

รีวิววังน้ำเขียว Pantip

วันแรก เที่ยวครั้งนี้เราพักที่ วิลล่าเขาแผงม้า พอถึงที่พักก็ต้องร้องว้าววว นี่คือที่พักจริงๆใช่มั้ย ผมนึกว่าที่เที่ยวซ๊ะอีก บอกเลยว่าไม่ได้พูดเว่อร์ไป ที่พักสไตล์บาหลี ตกแต่งสวยงามสบายตามาก ทั้งรีสอร์ท ตกแต่งด้วยดอกไม้สด รีสอร์ทโดนโอบล้อมด้วยภูเขา ข้างหน้าเป็นไร่ข้างโพด สระว่ายน้ำรีสอร์ท มีห่วงยางเป็ด ห่วงยางม้าไว้บริการด้วยนะครับ อาหารที่นี่บุปเฟ่นะครับ

กิจกรรมแรก นั่งรถส่องวัวกระทิงกันครับ ถ้าใครได้มีโอกาศไป รบกวนทำตามกฏตอนถ่ายภาพด้วยนะครับ นั่นคือห้ามใช้แฟลตค่ารถรวมค่าเที่ยวชม เหมารถคันหนึ่งนั่งกี่คนก็ได้ 1200 บาทนะครับจากนั้นเราก็มุ่งหน้าสู่เขาแผงม้า ดูวัวกระทิง

วันที่สอง มีนัดดูหมอกไร่เข้าโพดกันตอนเช้าเรานัดกัน 06.00 คุ้มครับคุ้ม คุ้มค่ากับการแหกขี้ตาตื่นมาตอนเช้า จากนั้น ก็เดินเล่นสัมผัสอากาศ สัมผัสเอาวิตามินดีเข้าร่างกาย นี่สินะ แหล่งโอโซน บรรยากาศดีจริงๆ

กิจกรรมที่สอง วิลล่าเขาแผงม้า มีแปลงสาทิตปลูกผักสลัด พร้อมให้ชิมกันสดๆ แต่หลังชิบถ้าอยากเอากลับบ้าน มีบริการขายด้วยนะครับ

ลุยต่อที่ วิวอันแสนสวยของวังน้ำเขียวอีกหนึ่งที่ นั่นคือ ผาสลัดได วิวผาสลัดได มีให้ชุมกันสองจุด จุดแรกจะเป็นลานกว้าง วิวสวยใช้ได้ จุดชุมวิวที่สอง จุดนี้ส่วนตัวผมคิดว่าสวยกว่าจุดแรก

จากนั้นเริ่มหิว มื้อนี้เราฝากท้องไว้ที่ คุณต๋อย ตำนานความอร่อยกว่า 25 ปี เรื่องรสชาติ ไม่ต้องพูดถึง อร่อยจนลืมความเหนื่อยไปเลย ร้านนี้ยังมีร้านเค้ก ร้านกาแฟ ซิกๆคลูๆไว้คอยบริการด้วย ร้านสไตล์โมเดิลแต่งด้วยโทนสีเหลืองเป็นหลัก เป็นร้านลูกสาวของร้านคุณต๋อยน่าตาแต่ละเมนูที่พวกเราลิ้มลอง ฮ่าๆ อิ่มอร่อย จนเกือบลืมไปเลยว่าต้องไปเที่ยวต่อถ้าใครผ่านไปผ่านมาอย่าลืมแวะร้านนี้นะครับ ร้านที่ครบเครื่องเรื่องอาหาร ทั้งของคาวของหวาน รสชาติเป็นมิตรปาก ราคาเป็นมิตรกระเป๋าตังค์แน่นอน

มัวเเต่กินเดี๋ยวค่ำก่อน ไปกันครับ เที่ยวน้ำตก เดินทางไปประมาน 7 กิโล ทางเข้าใกล้กับตลาด 79 จะมีทางเข้าไปวัดสวนห้อม ขับรถไปสักพักจะเจออุทยาน ซึ้งไม่ไกลมาก ทางเข้าไปเราต้องเดินเท้า มุดป่าดงพงไพรพกยากันยุงไปด้วยนะครับ น้ำตกแรกที่เราจะไปเชยชมความงาม นั่นคือ น้ำตกม่านฟ้า ซึ่งห่างจากที่จอดรถประมาน 500 เมตรได้ ต่อด้วยน้ำตกห้วยใหญ่ เดินย้อนกลับมาทางจอดรถ

จะหกโมงละไง ทริปที่วางไว้เหลือพระอาทิตตกผาเก็บตะวัน ถ้าไปวันนี้ตะวันคงไม่ได้เก็บแล้วแหละ ไปเก็บหมอกพรุ้งนี้ละกัน จากนั้นก็เดินทางกลับ อาบน้ำแต่งตัว คืนนี้จะเป็นคืนสุดท้ายที่เราจะอยู่ที่นี่ สำหรับวันนี้นำเสนอเมนู ปิ้งย่างบาร์บีคิว 06.00 กรี๊งงงงงงงงเสียงนาฬิกาผมดังไปผาเก็บตะวัน แต่ไม่ได้ไปเก็บตะวันนะ ไปเก็บหมอก

คลิก ! อ่านกะทู้ต้นฉบับ

ชาว Pantip มา[รีวิวเขายายเที่ยง]ปี 2022 เมืองโคราชน่าเที่ยวอย่างไร?

ชาว Pantip บอกสถานที่เที่ยววังน้ำเขียว

รีวิววังน้ำเขียว Pantip

พอดีช่วงนี้ว่างครับเลยคิดจะไปเที่ยวที่วังน้ำเขียวเพราะยังไม่เคยไปเลยครับ เลยสงสัยว่าทำอะไรดีในวันแรกที่ไปถึงมีที่เที่ยวที่วังน้ำเขียวที่ไหนน่าไปบ้างครับ

คลิก ! อ่านกะทู้ต้นฉบับ

สถานทีท่องเที่ยว คร่าวๆ วังน้ำเขียวครับ
เส้นทางเขาแผงม้า ….
..สวนสุชาดา..ดอกหน้าวัว / ฟาร์ทเมล่อน / ผักปลอดสาร / ไร่มัลเบอรรี่ …จาก ทล.304….ไป 4 กม.
.. เขาแผงม้าออคิดฟาร์ม.. ฟาร์มกล้วยไม้.. จาก ท.ล. 304….ไป 6 กม.
.. อะคัฟอ๊อฟเลิฟ…ร้านกาแฟ..วิว…ฟาร์มแกะ..จาก ท.ล. 304….ไป 7 กม.
..ฟรอร่า พาร์ค…สวนดอกไม้…./ โรส พาร์ท..สวนดอกกุหลาบ.. จาก ท.ล. 304….ไป 10 กม.
..อ่างเก็บน้ำสันกำแพง (ลำพระเพลิง ) ..วิว…ทางจักรยานที่วิวสวย…จาก ท.ล. 304….ไป 14 กม.
เส้นทางไทยสามัคคี…
… ผารักษ์สลัดได….ชมวิวทิวทัศน์เมืองวังน้ำเขียว…..ทางเข้าทางหลวง 304…ขึ้นเขา  5 ก.ม.
..วัดบุไผ่.(วัดบ้านไร่ 2 ) ..นมัสการรูปเหมือนหลวงพ่อคณู…ปากซอยเข้าหมู่บ้านไทยสามัคคี
..มอนทาน่าฟาร์ม…ฟาร์มแกะ..วิว…สวน…บ้านห้วยใหญ่ใต้…ห่างถนน 304 …700 เมตร
..ผาชมตะวัน..ชมพระอาทิตย์ขึ้น…ทางเข้ารกอาจจะหาไม่เจอ..อยู่ซอย 2….
.. ฟาร์มเมล่อน..รักจังฟาร์ม…ติดถนนไทยสามัคคีเลย อบต.ไทยสามัคคี 1 กม.
..โรงคั่วกาแฟ…ร้านกาแฟ..วิว  …เข้าซอยข้าง อบต.ไทยสามัคคี
..ลากูล ซันเซ็ท ..ร้านกาแฟ..ไอศครีม..วิวถ่ายรูป…เข้าซอยข้าง อบต.ไทยสามัคคี
..สวนลุงไกร…ผักปลอดสารพิษ…จากถนนไทยสามัคคี เข้าซอย 300 เมตร
..วังน้ำเขียวฟาร์ม..ฟาร์มเห็ด…จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากเห็ดและแปรรูป…
…ผาเก็บตะวัน…ชมพระอาทิตย์ตกดิน…สุดทางถนนไทยสามัคคี..เข้าเขตอุทยาน
…ไร่สตอเบอรี่…มีทุกเส้นทางครับ

คลิก ! อ่านกะทู้ต้นฉบับ

เข้าที่พักแล้ว  ตอนบ่ายๆ เย็นๆ ก็เลือกเอานะครับ
ว่าจะขึ้นไปดูกระทิง บนเขาแผงม้า  หรือ
ไปดูพระอาทิตย์ตก ที่ “ผาเก็บตะวัน ”

คลิก ! อ่านกะทู้ต้นฉบับ

เพิ่มเติม Sunset Lagoon ให้ค่ะ สถานที่ดูพระอาทิตย์ตกแห่งใหม่ที่วังน้ำเขียว สวยสุดยอดเหมือนกันค่ะ

สรุปรีวิวของชาว Pantip เที่ยววังน้ำเขียว

รีวิววังน้ำเขียว Pantip
  1. สถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก แต่ละที่ก็มีทั้ง วิว และ บรรยากาศที่ทำให้รู้สึกอยากอยู่ที่ตรงนั้นไปนานๆ อย่างรีวิวของชาว Pantip ที่ไปเที่ยวมา ก็คงอยู่สถานที่หนึ่งประมาณ 1-2 ชั่วโมง อย่างแน่นอน บวกกับการเดินทางอีกทำให้ไปเที่ยวไม่ครบทุกจุด
  2. จากประสบการณ์ของชาว Pantip ในการเที่ยววังน้ำเขียว ทำให้รู้ว่าต้องวางแผน จัดแจงสถานที่และเวลาให้ดี ในการถ่ายรูป ชมวิว ไม่อย่างนั้น 3วัน 2คืน ก็จะยังรู้สึกไม่พอ

ปราจีนบุรี เมืองนี้ที่เที่ยวเยอะ มารู้จัก 14 สถานที่น่าสนใจที่ชาว Pantip ชวนเช็กอินกัน!

สรุปส่งท้าย:ชาว Pantip อยากให้ทุกคนไปเที่ยวสักครั้งที่วังน้ำเขียว ที่ๆมีโอโซน ติด 1ใน7 ของโลก

รีวิววังน้ำเขียว Pantip

ประเทศไทย ถือเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะแยะมากมายจริงๆแต่ละที่ล้วนเป็นที่สุดของการท่องเที่ยวจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นทะเล ก็สวยติดอันดับโลก ภูเขาอากาสโอโซน ก็ยังติดอันดับโลกอีก เพราะฉะนั้นอยากให้ทุกคนเที่ยวในประเทศไทยให้ครบก่อนนะ แล้วจะรู้ว่าประเทศไทยมีดีจริงๆ

อย่างวังน้ำเขียวนี้ ก็มีทั้งบรรยากาศ วิวทิวทัศน์ ที่สวยงามรอทุกคนให้ไปชมอยู่ ใครอยากไปลองตามรอยชาว Pantip ดูก็ได้ หรือจะวางแผนทริปของตัวเองก็ได้ วังน้ำเขียวก็มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายที่ให้ไปเยอะอยู่ ใครชอบวิวภูเขาธรรมชาติป่าไม้รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

ไทยเที่ยวไทยLatest articles in the category