ชาว Pantip บอกต่อเที่ยวกระบี่ปี 2022 เที่ยวยังไงให้คุ้ม?

ชาว Pantip มาบอกเที่ยวกระบี่ ไปทั้งทีต้องไปที่ไหนบ้าง?

กระบี่pantip
ภาพจาก https://pantip.com/topic/38940569

ภาคใต้ถือว่าเป็นภาคที่มีธรรมชาติและทะเลสวยมาก เกิดมาสักครั้งหนึ่งต้องได้ไป และสถานที่ที่ผู้คนอยากจะไปกันก็คือจังหวัดกระบี่ จะไปทั้งทีก็ไปหลายๆวันเลย แต่เมื่อถ้าได้ไปแล้วอยากรู้ว่ามีสถานที่ที่ไหนบ้างที่เราควรไปแล้วไม่ควรพลาด เป็นการเตรียมตัวสำหรับการเดินทาง เพื่อไปกับครอบครัวหรือไปคนเดียวก็ได้ ลองมาฟังประสบการณ์ของชาว Pantip ที่ได้ไปเที่ยวกระบี่มาแล้ว จะมีที่ไหนบ้างที่แนะนำ และไม่ควรพลาดไปแล้วไปทั้งทีต้องไปให้ได้ ตามมาอ่านกันเลย

5 ที่พักปากช่องราคาถูก ประหยัด โดนใจ จนชาว Pantip อยากแนะนำ

ชาว Pantip แนะนำเที่ยวกระบี่ สระมรกต

กระบี่pantip

สระมรกตถือเป็นหนึ่งในสถานที่ยอดฮิตที่คนมาเที่ยวกระบี่แล้วต้องแวะมาชม มีค่าธรรมเนียมคนละ 20 บาท แต่ถ้าเป็นชาวต่างชาติจะแพงหน่อย หลักร้อยเลยค่ะ อีกอย่างคือที่นี่จะห้ามนำอาหารทุกชนิดเข้าไปข้างในนะคะ แต่เราสามารถเอาแขวนไว้ข้างๆตรงทางเข้าได้ พอเล่นน้ำเสร็จก็ค่อยออกมาเอา  เข้ามาทางขวามือจะเห็นบ่อน้ำ แค่เห็นน้ำใสขนาดนั้นก็อยากไปเห็นสระมรกตเร็วๆแล้ว น้ำต้องใสมากแน่ๆ บ่อนี้ไม่ได้ไว้ให้ลงเล่นนะคะ อาจจะเอาไว้แค่โชว์ความใสของน้ำ(คิดว่านะคะ)พอเดินถัดเข้าไปจะเจอทางแยก ถ้าเลี้ยวขวาจะเป็นเส้นทางเดินแบบอ้อม ระยะทาง 1400 เมตร เป็นเส้นทางเดิน ศึกษาธรรมชาติแต่ถ้าเราขี้เกียจก็ให้เดินตรงไปเรื่อยๆจะเป็นทางตรงไปสู่สระมรกต ขาไปเรายังแรงดีเลยเลี้ยวขวา(ขากลับเดินทางตรง เหนื่อย)

ในที่สุด!! เราก็มาถึงสระมรกตแล้วค่ะ สวยมากกกกก น้ำใสสีเขียวเห็นถึงพื้นดินเลยค่ะ และโชคดีมากที่ตอนเราไปถึง คนยังไม่เยอะเท่าไร เนื่องจากว่ายังเช้าอยู่มีไม่กี่คนเอง ทีนี้เราก็ถ่ายรูปพอเป็นพิธี แล้วก็ไปเปลี่ยนชุดที่ห้องน้ำใกล้ๆกัน แล้วก็มาเล่นน้ำทันที น้ำเย็นมาก ใสมาก สดชื่นมากคุ้มค่ากับที่เดินมาเหนื่อยๆเลย

คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

ชาว Pantip แนะนำเที่ยวกระบี่ วัดถ้ำเสือ

กระบี่pantip

หลังจากหมดเที่ยวทางน้ำ เราก็ไปต่อกันที่วัดถ้ำเสือ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเยี่ยมชมเช่นกันค่ะ แล้วก็เป็นจุดชมวิวเมืองกระบี่ แต่จะต้องเดินขึ้นบันไดไปพันกว่าขั้น เราเลยขอชมแค่ข้างล่างก็พอค่ะ ถ้าใครมีรูปวิวตอนเดินขึ้นไปถึงข้างบนเอามาแบ่งให้ชมกันได้

และแล้วเราก็มาถึงลานปูดำ ที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองกระบี่นะคะที่นี่ก็จะมีรูปปั้นปูดำขนาดใหญ่เหมือนที่เห็นในรูปเลยค่ะ ข้างหลังก็จะเป็นวิวแม่น้ำ ภูเขา แล้วก็ถ้ามาถูกวันก็จะมีถนนคนเดินให้เดินเที่ยวในตอนกลางคืนด้วยค่ะ หลังจากถ่ายรูปเสร็จ แล้วก็มุ่งหน้าเข้าที่พักกันเลย

ทริปนี้เราเลือกพักกับโรงแรมพระนางเพลส ตั้งอยู่บริเวณอ่าวนาง แถบย่านช้อปปิ้ง ของกินเพียบ จะสังเกตเห็นโรงแรมง่ายๆตรงปลาโลมาที่เห็นในรูปนะคะ ตึกนั้นเป็นเคาน์เตอร์เช็คอิน แต่ห้องพักจะเป็นตึกข้างๆที่มีหน้าต่างเป็นช่องๆนะคะ มีลิฟต์ขึ้นชั้น 3-6 แต่จะไม่มีชั้น 1-2 คิดว่าทางโรงแรมน่าจะ ให้เดินขึ้นเอานะคะ นอกจากนี้โรงแรมนี้ยังมีสระว่ายน้ำด้วย! แต่ก็ไม่ได้ลงเล่นหรอกค่ะ รอไปเล่นน้ำทะเล

คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

3 ที่พักที่ชาว Pantip ยกนิ้วให้ ณ เกาะแสมสาร

ชาว Pantip แนะนำเที่ยวกระบี่ ทริปทะเลแหวก+เกาะ 4 เกาะ

กระบี่pantip

พอเราไปถึงริมหาด ก็ไปเซ็นชื่อชำระเงินค่าทริปคนละ 650 บาท และเซ็นชื่อประกัน ซึ่งเราก็จะได้ริชแบนด์ใส่เพื่อให้รู้ว่ามากับทัวร์ไหน ห้ามทำหายค่ะ เส้นละ 100 ระหว่างรอให้ผู้ร่วมทัวร์ของเรามาครบ ก็ไปเดินเล่นถ่ายรูปรอ พอเพื่อนร่วมทัวร์ครบ ก็ออกเดินไปทางท่าเรือค่ะ ซึ่งจะมีเรือจอด อยู่เต็ม ทั้งเรือหางยาว และ speed boat

ที่แรกที่เราไปก็คือ ถ้ำพระนาง ตั้งอยู่บนหาดถ้ำพระนาง คือเราต้องเดินไปสุดหาด แล้วก็ไหว้สักการะ ขอให้ฝนไม่ตกตลอดทริป สาธุ ที่นี่เราสามารถเล่นน้ำได้ ซึ่งทัวร์เราก็ให้เวลาสักพักแล้วก็มุ่งหน้าไปเกาะต่อไปที่เราจะได้ดำน้ำดูปะการัง

เกาะถัดมาที่เราไปก็คือ เกาะไก่พอมาเห็นก็เหมือนไก่มากๆ นึกว่ามีใครไปทำไว้ ไกด์ก็พาเราไปใกล้ๆให้ถ่ายรูปกับหัวไก่ แล้วก็ขับเรือไปข้างๆใกล้ๆกันเพื่อดำน้ำดูปะการัง

เราจะได้ดำน้ำในทุ่นสีเหลืองที่เห็น น้ำใสมากกก น้ำทะเลที่นี่เราว่าต่างกับอ่าวไทยอยู่นะคะ จะออกแนวเขียวๆ แบบเขียวน้ำทะเลประกอบกับวันนี้คลื่นลมสงบ ไกด์ยังบอกเลยว่า น้ำตายคือน้ำนิ่งมาก ท้องฟ้าเปิด นับว่าโชคดีมากแม้จะมาเที่ยวช่วงใกล้หน้าฝน แสดงว่าเรายังมีบุญอยู่

และเกาะสุดท้ายของเราในวันนี้ก็คือ เกาะปอดะ นั่นเองค่ะ พอเราขึ้นเกาะก็กินข้าวเป็นมินิบุฟเฟ่ต์อาหารไทย มีผลไม้ให้ อาหารอร่อยดีค่ะพอกินข้าวเสร็จเราก็เดินเล่นถ่ายรูปไป ทะเล ท้องฟ้าสวยมาก ถ่ายมาทีนึกว่าอยู่ในภาพวาด ที่นี่จะให้เวลานานสุดนะคะ ชั่วโมงครึ่ง เสร็จแล้วเราก็เดิน
ทางกลับเข้าฝั่งกัน เป็นอันจบทริปทะเลวันนี้

คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

ไปอย่างนี้ น่าจะมีสัก 3 วัน 2 คืน …จะได้ ไม่เหนื่อยมาก เท่าไหร่ …. บิน แอร์เวียต …. ต้องคอยส่องหา Pro ดีๆ น่าไปครับ … ไว้ หาเวลาไปบ้าง ดีกว่า ตามรอย ..จขกท. ว่าแต่ จขกท. ไป ดำน้ำ ของ บริษัท ไหนหรือครับ

ภาพสวยมากคับ ทะเลแหวก กระบี่สู้ เกาะนางยวนได้สบายๆเลย

ชาว Pantip ขอสรุปเที่ยวกระบี่ ที่ๆไม่ควรพลาดไว้ว่า

กระบี่pantip

สำหรับสถานที่หลักๆที่ชาว Pantip ได้มาแนะนำในการไปท่องเที่ยวที่กระบี่ บอกเลยได้ว่าจะมรกตเป็นเหมือนอันซีนหรือหน้าตาของกระบี่เลยที่ต้องไป และวัดถ้ำเสือ ก็เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับคน ที่นั่งเครื่องบินไปและจะเห็น เป็นอย่างแรกเนื่องจากมีเขาหินสูง และขึ้นไปได้ด้วย ชาว Pantip จึงอยากจะแนะนำสำหรับคนที่มากระบี่ พื้นที่ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ

1. กิจกรรมเดินเขา มีภูเขาให้เดินเป็นชั่วโมงหรือหลายชั่วโมงอย่างเช่น วัดถ้ำเสือ มีบันได ขึ้นไปสูงหนึ่งพันสองร้อยขั้น เล่นน้ำจืดเข้ม น้ำตก สระมรกต

2. กิจกรรม ลงทะเล มีทริปมากมายวันเดย์ทริปที่ไปเที่ยวตามเกาะและเล่นน้ำดำน้ำดูปะการัง จะซื้อในอินเตอร์เน็ตหรือกับทัวร์ที่กระบี่ก็ได้

3. ร้านอาหารทะเลสุดอลัง มากระบี่ทั้งทีต้องหาที่พักที่มีอาหารทะเลอร่อยอร่อย อันนี้ต้องเข้าไปตามอ่านในรีวิวของแต่ละร้านดู

16 ที่พักติดทะเลสวยๆทั่วไทย ที่ชาว Pantip กระซิบบอกว่าห้ามพลาด!!!

สรุปสุดท้าย : ชาว Pantip บอกเลยเที่ยวกระบี่ทั้งที ต้องไปให้ครบ

กระบี่pantip

มาเที่ยวกระบี่ทั้งที่สามวันจะคงไม่พอ ก็มีสถานที่หลายๆที่น่าเที่ยวในกระบี่เยอะที่ต้องไป แต่สำหรับที่หลักๆก็ได้แนะนำไปแล้วที่ไม่ควรพลาด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตสำหรับภาคใต้ ใครที่ชื่นชอบธรรมชาติและความไม่แออัดของผู้คนมากเกินไปให้แนะนำมาที่นี่เลย กระบี่เป็นเหมือนประตูภาคใต้ที่จะทำให้เราได้ชื่นชมกับเขาหิน ทะเล และธรรมชาติที่เย็นสบายในช่วงสิ้นปี ใครอยากจะได้ชมบรรยากาศที่ดีก็แนะนำสิ้นปีเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด ต้องลองจัดเวลาดูแล้ว

ไทยเที่ยวไทยLatest articles in the category