[เที่ยวเมืองกาญ 1 วัน] ห้ามพลาดที่ไหนบ้าง? มาดูคำตอบจากชาว Pantip กัน ปี 2022

เที่ยวเมืองกาญ 1 วัน ไปกับชาว Pantip !!

เที่ยว เมือง กา ญ 1 วัน pantip

เมืองกาญ หนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่หลายคนให้ความสนใจเพราะเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงามและสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย จึงไม่แปลกเลยลที่หลายคนจะมีชื่อเมืองกาญอยู่ในใจเมื่อคิดถึงการท่องเที่ยว แต่จะว่าอย่างไรหากเราไม่ได้มีเวลามากพอที่จะพักค้างคืนที่เมืองกาญ ก็คงจะต้องไป-กลับ ถ้าไปไม่นานแบบนี้จะไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง ในบทความนี้ชาว Pantip ที่มีประสบการณ์ได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวหากมีเวลาแค่ 1 วัน จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูเลย!

[ดุสิตธานี..หัวหิน ปี 2022] โรงแรมหรูติดทะเลชาว Pantip ขอรีวิว!!

ชาว Pantip แนะนำว่า เที่ยวเมืองกาญ 1 วันไปเที่ยวไหนก่อนดี?

อยากไปเที่ยว
-เมืองมัลลิกา
-สะพานข้ามแม่น้ำแคว
-รถไฟสายมรณะ
-น้ำตกเอราวัล
ไปเที่ยวที่ไหนก่อนดีคะ??

ไปได้ แต่เหนื่อยครับ
เริ่มจากกทม ก็แวะสะพานข้ามแม่น้ำแควแต่เช้า ไปทางรถไฟสายมรณะ ไปเมืองมัลลิกา แล้วจากเส้นไทรโยค ตัดเข้าเส้นศรีสวัสดิ์เพื่อไปน้ำตกเอราวัณ
เอาจริงๆคือเหนื่อยมากครับ เพราะเอราวัณก็ต้องเดินเข้าไปอีกเป็นกิโลครับ เกรงว่าจะเหนื่อยเอา หากจะมาเส้นไทรโยคแล้ว แนะนำว่าเที่ยวน้ำตกไทรโยคน้อยดีกว่า เพราะอยู่เส้นเดียวกับเมืองมัลลิกา และน้ำตกอยู่ติดถนนใหญ่ ไม่ต้องเดินไกลมากครับ

คลิก! เพื่ออ่านกระทู้ต้นฉบับ

-เมืองมัลลิกา     ห่างเมืองออกไป 30 กม.
-สะพานข้ามแม่น้ำแคว  อยู่ในเมือง
-รถไฟสายมรณะ เลย เมืองมัลลิการไปอีกประมาณ 30 กม.
-น้ำตกเอราวัล คละทางกับ 3 อันข้างบน ห่างเมืองไป 70 กม.

วันเดียวไปได้แต่เหนื่อย เป็นผม เอาฝั่งเดียว

รอบหน้า ไปเอราวัณ เขื่อนศรีนครินทร์ ห้วยแม่ขมิ้น เพราะทางเดียวกัน

คลิก! เพื่ออ่านกระทู้ต้นฉบับ

น้ำตกไทรโยค เอราวัณ ช่วงนี้แทบไม่มีน้ำ ตัดออกได้ ขาไปเริ่มจาก สะพานข้ามแม่น้ำแคว ออกจากสะพานข้ามแม่น้ำแคว ให้เลี้ยวซ้ายตรงไฟแดง วิ่งไปทางเส้นไทรโยค ไปเมืองมัลลิกา ถ้ำกระแซ ทางรถไฟสายมรณะ  หรืออยากแวะปราสาทเมืองสิงห์ก็ได้ ไปเส้นเดียวกัน แค่นี้ก็หมดเวลาแล้ว ขากลับถ้าไม่รีบ แวะเข้าอำเภอท่าม่วงมีวัดถ้ำเสือ วัดถ้ำเขาน้อย เป็นแลนด์มาร์คดังของที่นี่ ด้านหลังวัด มีร้านกาแฟ ร้านก๋วยเตี๋ยว ชื่อร้านตามเม้นท์บน ทุ่งนากำลังเขียววิวสวย ลองเข้ากูเกิลดู
ปล. เมืองกาญจน์อากาศร้อนมาก

ไปหมดนี่เหนื่อยมากค่ะ เด็กไม่ถึง 6 ปี เพลียแน่ๆค่ะ โปรแกรมแน่นไป ถ้าจะไปหมด ให้ เป็นทริป 2 วัน 1 คืน ดีกว่า เที่ยวสบายๆ ค่ะ ถ้าจะเป็น 1 วัน ต้องลดโปรแกรม ค่ะ

คลิก! เพื่ออ่านกระทู้ต้นฉบับ

ถ้าให้ชิลสุด ควรหาที่ค้าง 1 คืน ในตัวเมืองครับ

วันแรก ออกจาก กทม ให้เช้ามากๆ เกาะเส้นหลักไว้เลย (ถนนแสงชูโต) ระวังรถติดนะฮะ จะบอกให้
นำ้ตกไทรโยค ทางรถไฟสายมรณะ บ่ายๆย้อนมาวัดถำ้เสือ (ผ่านมาทาง รพ ท่าม่วง) (ช่วงเช้า นนท จะเยอะมากๆ อะไรกัน)

คำ่ แวะกินข้าวห้าง ซื้อขนม ฯลฯ แบบจัดเต็ม

เช้าค่อยไปเส้นลาดหญ้า เขาชนไก่ มุ่งหน้าเอราวัณต่อ wfh ควรมีเต็มวัน เพราะมันต้องเดินเยอะนะครับ มีได้เมื่อย

บ่ายก็กลับ กทม แบบไม่ต้องรีบแล้ว
ยกเว้นไม่อยากค้าง ก็ต้องมาทีละทริปล้ะครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่าา

ชาว Pantip รีวิว เที่ยวเมืองกาญ 1 วัน ไปเช้า เย็นกลับ

ภาพจาก : https://pantip.com/topic/38023993

ทริปนี้ วันที่ 20.5.61
ออกจากกรุงเทพ ฝั่งธน —-> กาญจนบุรี
สถานที่แรกที่ไป คือ สุสานทหารสัมพันธมิตรช่องไก่
ไปถึงเช้าเลยไม่ร้อนมากค่ะ พอไปถึงก็เป็นบรรยากาศเงียบสงบ
ประวัติอะไรของสถานที่นี้เราก็ไม่ค่อยรู้หรอก
แต่สวยงามเหมาะกับคนที่ชอบประวัติศาสตร์ค่ะ
วันเปิดทำการ  ทุกวัน / เวลาเปิดทำการ: 09.00 – 17.00

สถานที่ต่อมา สะพานแม่น้ำแคว
จุดนี้เราสามารถซื้อตั๋วรถไฟ นั่งรถไฟ ไปทางรถไฟสายมรณะ แวะดูถ้ำกระแซได้ค่ะ
เราไปถึงก็ซื้อตั๋วรถไฟก่อน แล้วค่อยไปถ่ายรูปรอไฟมา ที่สะพาน อากาศร้อนมาก แต่ก็สู้แดด เพราะอยากเที่ยวค่ะ พอรถไฟมาก็ขึ้นรถไฟนั่งประมาณ 40 นาที ก็ถึงจุดจอดถ้ำกระแซ แล้วเดินตามทางรถไฟ ไปที่ถ้ำกระแซ และเดินต่อไปอีกเป็นรถไฟสายมรณะ
แล้วเราให้รถมารับที่เราลงรถไฟ ต่อไปเดินทางต่อไปที่น้ำตกไทรโยคน้อย
ที่นี้ถ้าใครไม่มีเวลาก็ไม่ต้องไปนะคะ มันไม่มีอะไรเลย ทีแรกว่าจะไปเล่นน้ำกันที่นั้นแต่นักท่องเที่ยวเยอะเกิน น้ำก็น้อยเลยกลัยกันค่ะ ขับรถมุ่งหน้าไปต่อที่เมืองมัลลิกา
ตรงนี้เราเดินเที่ยว 2 ชั่วโมงได้
เค้ามีเงินให้แลกด้านใน ใช้เงินสมัยโบราณ อาหารในนั้นหลายๆอย่างก็อร่อยค่ะ พอถึงเวลาเราก็ออกจากกาญจนบุรีประมาณ4-5 โมงเย็น จำเวลาไม่ได้ แล้วมาถึงบ้านประมาณ 1 ทุ่มค่ะ
ค่าใช้จ่ายทริปนี้เราไม่สามารถบอกได้ เราไปกับครอบครัวใหญ่ค่ะ ผู้ใหญ่เค้าจ่าย

คลิก! เพื่ออ่านกระทู้ต้นฉบับ

ชาว Pantip แนะนำ [10 โฮมสเตย์จันทบุรีปี 2563-2565] นอนฟังเสียงคลื่น..สัมผัสบรรยากาศริมทะเล!!

ชาว Pantip แนะนำ เที่ยวเมืองกาญ 1 วัน ห้ามพลาดที่ไหน?

ที่เที่ยวไหนห้ามพลาดบ้างคะ?

ช่องเขาขาดไกลที่สุด ห่างจากตัวเมือง 80 กิโลเมตร
ขากลับแวะ ถ้ำกระแซ และมาแวะ ประสาทเมืองสิง
โปรแกรมนั่งรถไฟต้องตัดทิ้งครับ กินเวลานาน 2 ชม

ซาฟารีปาร์ค คนละเส้นทางต้องตัดทิ้งครับ

จากประสาทเมืองสิงเข้าตัวเมือง

มาแวะสะพานข้ามแม่น้ำแคว
จามจุรียักษ์
วัดถ้ำเสือ กลับกรุง หมดเวลา

คลิก! เพื่ออ่านกระทู้ต้นฉบับ

ออกแต่เช้ามืดน่าจะได้แค่ประมาณนี้  วัดถ้ำเสือ >>  ต้นจามจุรียักษ์  >> สะพานข้ามแม่น้ำแคว
>>  เส้นทางรถไฟสายมรณะ / ถ้ำกระแซ >> อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ หรือ ช่องเขาขาด

อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ หรือ ช่องเขาขาด ถ้าช่วงก่อนนี้โอ้เอ้ก็ไม่ได้แวะแน่ ๆ

สวนสัตว์เปิดซาฟารีปาร์ค ตัดทิ้ง  คนละเส้นทาง

ขอบคุณมากค่า

สรุปสิ่งที่ชาว Pantip แนะนำและรีวิวการเที่ยวเมืองกาญ 1 วัน

ชาว Pantip แนะนำ เที่ยวเมืองกาญ 1 วัน ห้ามพลาดที่ไหนบ้าง?

ชาว Pantip ได้รีวิวเที่ยวเมืองกาญ 1 วันความประทับใจที่อยากบอกต่อ!

– ชาว Pantip ยังได้แนะนำด้วยว่า เที่ยวเมืองกาญ 1 วันห้ามพลาดที่ไหนบ้าง ซึ่งที่ที่พวกเขาแนะนำนั้นก็สามารถไปถึงได้ง่ายและใช้เวลาไม่นาน

ชาว Pantip แนะนำ [4 สไตล์การแต่งตัวเที่ยวเขาค้อ] ไม่พลาดได้รูปสวยๆแน่นอน!!

บทสรุปส่งท้าย : ชาว Pantip ที่มีประสบการณ์ได้รีวิวและแชร์สถานที่ท่องเที่ยว 1 วันในเมืองกาญ!

เห็นไหมว่ามีผู้คนจำนวนไม่น้อยเลยที่กำลังให้ความสนใจกับการท่องเที่ยวและโดยเฉพาะคนที่ไม่มีเวลาในบทความนี้ชาว Pantip ได้รีวิวประสบการณ์และแนะนำที่เที่ยวเมืองกาญใน 1 วันไว้แล้ว แต่ละที่ก็น่าสนใจทั้งนั้นเลย!

เที่ยวเมืองกาญ 1 วันแบบฉบับชาว Pantip แม้จะเป็นเวลาเพียงสั้นๆแต่ก็เป็นช่วงเวลาที่ดี สุดท้ายนี้หวังว่า บทความที่รวบรวมกระทู้และความเห็นจากชาว Pantip นี้จะมีประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังมองหาข้อมูล หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้…

ไทยเที่ยวไทยLatest articles in the category