ชาว Pantip แนะนำ [4 สไตล์การแต่งตัวเที่ยวเขาค้อ] ไม่พลาดได้รูปสวยๆแน่นอน!!

แต่งตัวเที่ยวเขาค้อ…เที่ยวแบบลุย หรือ เที่ยวแบบชิลๆ ชาว Pantip อยากให้เลือก!!

แต่งตัว เที่ยว เขา ค้อ pantip

เขาค้อ…สถานที่เที่ยวแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์! นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวในช่วงหน้าหนาว…เพราะมีอากาศหนาวเย็น และมีทะเลหมอกยามเช้า แต่ถ้าใครอยากไปเที่ยวในช่วงฤดูร้อน หรือ ฤดูฝนก็สามารถไปได้…ก็จะได้อีกบรรยากาศหนึ่ง! หลายคนนิยมไปนอนกางเต้นทื แคมป์ปิ้ง หรือเดินป่า แต่บางคนก็ไปเที่ยวเขาค้อแบบชิลๆ เช่น ไปวัด และไปคาเฟ่ แต่ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหนในเขาค้อ…การแต่งตัวให้เข้ากับที่ที่จะไปนั้นก็สำคัญ…เพื่อจะได้เก็บรูปสวยๆไว้ในอัลบั้มสักหน่อย! บทความนี้เราจะมาดูกันว่าชาว Pantip ไปที่ยวที่ไหนบ้างในเขาค้อ? แล้วจะแต่งตัวแบบไหนดี? ไปอ่านกันเลย!!

[12 ที่เที่ยวแม่ริม..12 ที่เที่ยวแม่แตง] ชาว Pantip ชวนไปตะลุยเที่ยวเชียงใหม่!!

แต่งตัวเที่ยวเขาค้อ…2 วัน 1 คืนชมทะเลหมอกรีวิวจากชาว Pantip!!

แต่งตัว เที่ยว เขา ค้อ pantip

รีวิวเขาค้อเที่ยวทะเลหมอก “นอนเขาค้อ 1 คืน ต่ออายุ 1 ปี”

ทริปนี้เรารวมตัวกันผู้หญิง 6 คน ใช้เวลาด้วยกัน 2 วัน 1 คืน ฉบับมนุษย์เงินเดือน เวลาน้อยแต่อยากเที่ยวค่ะ
กว่าจะออกจากกรุงเทพ และมาถึงเพชรบูรณ์ก็เที่ยงพอดี
ที่รกเราแวะกินข้าวกันที่ ร้าน นิวไก่ย่างบัวตอง ไก่ย่างวิเชียร์บุรี หรือชื่อร้านใหม่ คือ กุหลาบดอกใหม่ ซึ่งร้านจะมีอยู่ 2 ฝั่งทั้งขาเข้าเพชรบูรณ์ และขาออกเพชรบูรณ์ แปปเดียวอาหารมาแล้ว ประทับใจมาก เพราะคนเยอะแต่ถือว่าร้านนี้บริหารได้ดีเลยทีเดียว
กินข้าวเสร็จก็มุ่งหน้าไปยังเขาค้อ ตรงไปยังที่พัก คือ  A&B Miracle khao Kho ที่เราเลือกที่นี่ เพราะว่าราคาไม่แพง คืนละ 2,400฿ +เตียงเสริม200 ได้บ้านเป็นหลังเลย เรามากัน 6 คน หารกันคนละ 433฿ เอง บรรยากาศภายในที่พักก็คือดีมาก ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน ต้นไม่ดอกไม้ก็คือสวยเลย และที่พักก็คือ อยู่ห่างจากจุดชมหมอก เขาตะเคียนโง๊ะ แค่ 1 กิโลเอง พวกเราเอาสะดวก เพราะต้องตื่นเช้า ก็เลยคิดว่าที่นี่น่าจะเหมาะ พอเราเข้าที่พัก ก็เกือบจะเย็นแล้ว และด้วยความที่นี่มุมถ่ายรูปเยอะ และสวยมาก วิวดีสุดๆ ก็เลยถ่ายเพลินไม่ได้ออกไปไหน

เช้าวันที่ 2 มุ่งหน้าไปยัง เขาตะเคียนโง๊ะ เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่เขาค้อ ที่เค้าบอกว่าสวยมาก อยู่ห่างจากที่พักแค่กิโลเดียวเอง ไปง่ายมากๆ

เขาตะเคียนโง๊ะ  เป็นจุดชมวิวที่เค้าบอกว่าใครมาเขาค้อจะต้องมาดูทะเลหมอก แถมที่นี่ทางขึ้นไม่ชันมาก จอดรถและเดินขึ้นก็ได้ หรือจะนั่งรถก็ได้ 10฿ โดยเราสามารถเห็นทะเลหมอกได้รอบทิศแบบ  360  องศาเลย วิวที่ได้คือทะเลหมอกที่ตัดกับพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าด้วย สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น เป็นครั้งแรกที่ประทับใจที่สุดเลย มาช่วงหน้าฝนแม้อากาศจะไม่หนาวมากแต่ก็เย็นสบายดี มันดีสุด ๆ ไปเลย
ที่เค้าบอกว่า พักเขาค้อ 1 คืนอายุยืน 1 ปี จริงไม่จริงไม่รู้ แต่ความรู้สึกก็คือ เหมือนได้มาเติมพลังจากที่นี่เลย
หลังจากดูทะเลหมอกแล้ว จากนั้นก็กลับไปกินข้าวเช้าของที่พักกันค่ะ ฟินกับอาหารเช้าเสร็จแล้ว ก็ได้เวลาไปอาบนํ้าแต่งตัวดี ๆ ก่อนออกจากที่นี่ โดยรวมสำหรับที่นี่ถือว่าประทับใจมาก พี่เจ้าของน่ารัก อาหารเช้าก็คืออร่อย บ้านก็ราคาไม่แพง คุ้มมาก ๆ บรรยากาศดี ไม่ไกลจากจุดชมวิวอีก มีโอกาสมาอีกแน่นอน
จากที่พักก่อนกลับกรุงเทพ พวกเราก็แวะไปที่ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เป็นวัดที่ใครมาเขาค้อ เพชรบูรณ์ ควรมา เราจะมองเห็นองค์พระพุทธรูปสีขาว ประดิษญานเรียงกัน 5 องค์ ท่ามกลางวิวภูเขาเลย
สุดท้ายก่อนกลับกรุงเทพจริง ๆ ละก็คือ ไปคาเฟ่  Pino Latte Resort & Cafe ก็คือเป็นร้านคาเฟ่ที่คนรีวิวแนะนำเยอะมาก ว่าใครมาเขาค้อควรมา อ่านรีวิวอันไหนก็แนะนำให้มาอันนี้ ทางเราก็ไม่พลาด จากวัดก็มาที่คาเฟ่ไม่ไกล แปปเดียว
และนี้ก็คือทริปเขาค้อ ทั้งหมด 2 วัน 1 คืนนะคะ เป็นทริปสำหรับคนมีเวลาน้อย

คลิก ! อ่านกะทู้ต้นฉบับ

แต่วตัวเที่ยวเขาค้อ…แต่งตัวไปเที่ยวให้ดูดีขึ้น..ถาม-ตอบกับชาว Pantip!!

แต่งตัว เที่ยว เขา ค้อ pantip

ปกติเราเที่ยวกับเพื่อนเดือนละครั้งสองครั้งและเราอยากแต่งตัวแต่งหน้าเฉพาะวันเที่ยวให้ออกมาดูดีขึ้นกว่าวันปกติหน่อยและเราไม่เคยแต่งตัวแต่งหน้าไม่รู้เริ่มยังไงและไม่รู้ตัวเองเหมาะกับการแต่งตัวแต่งหน้าแบบไหนถึงจะดูดี?

คลิก ! อ่านกะทู้ต้นฉบับ

ลองหาไอเดียในพินเทอเรสดูค่ะ หาอันที่เหมาะกับตัวเอง หรือลองถามเพื่อนดูค่า เพื่อนเห็นบ่อยๆน่าจะรู้อยู่

เราสูง158 ส่วนตัวเราชอบแบบใส่เสื้อยืดสกีนลาย oversize + กางเกงยีน​ขากระบอก​เอวสูง+ผ้าใบทรงสูง+กระเป๋าสักใบ แต่งแบบนี้ตลอดสะดวกสบายด้วย

สัดส่วนเท่าๆกับเราเลย เราก็แต่งตัวตามที่ตัวเองชอบนะ หลักๆเราเลือกที่ใส่แล้วมั่นใจ ลองผิดลองถูกกันได้ค่ะ หลักๆเราว่าอยู่ที่ความมั่นใจล้วนๆค่ะ

คลิก ! อ่านกะทู้ต้นฉบับ

ไป [วังน้ำเขียว] เข้าพักที่ไหนดี? ให้ชาว Pantip ช่วยแนะนำ ปี 2022

แต่งตัวเที่ยวเขาค้อ…แต่งตัวเที่ยวลุคเที่ยวภูเขา…ถาม-ตอบกับชาว Pantip!!

แต่งตัว เที่ยว เขา ค้อ pantip

สวัสดีค่ะ คือ เราจะไปเที่ยวกับเพื่อนค่ะ สอบถามคนเเต่งตัวเก่งๆหน่อยนะ คือ เราเเต่งตัวไม่ค่อยเก่งเลย ขอเเนวลุคไปเที่ยวหมอกเที่ยวเขาค่ะ ขับรถมอเตอร์ไซไปกับเพื่อนนะคะ ไม่ได้นั่งรถเก่งรถกระบะปิกอับเด้อ

คลิก ! อ่านกะทู้ต้นฉบับ

“ขับรถมอเตอร์ไซไปกับเพื่อน”   เสื้อยืดธรรมดา ทับด้วยเสื้อยีนแขนยาวกันแดด กลัวร้อน!!

ชาว Pantip ขอแนะนำ…แต่งตัวเที่ยวเขาค้อ 4 สไตล์..ถ่ายรูปสวยๆเหมาะกับสถานที่!!

แต่งตัว เที่ยว เขา ค้อ pantip

การแต่งตัวไปเที่ยวเป็นเรื่องใหญ่สำหรับสาวๆหลายคนเลยกันนะ! การถ่ายรูปสวยๆก็สำคัญ! ก่อนเลือกเสื้อผ้าเราต้องรู้ก่อนว่าสถานที่ที่เราจะไปนั้นคือที่ไหน? ถ้าคุณจะไปเขาค้อ…คุณต้องรู้ก่อนว่าคุณจะเที่ยวแบบไหน? เช่น เดินป่า แคมป์ปิ้ง คาเฟ่ หรือไปวัด ดังนั้นการแต่งตัวจะขึ้นอยู่กับกาลเทศะ และความเหมาะสมด้วย มาดูการแต่งตัว 4 สไตล์สำหรับการไปเที่ยวเขาค้อที่ชาว Pantip อยากแนะนำกัน!!

1. การแต่งตัวไปเที่ยวคาเฟ่ ควรเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับการตกแต่งและโทนสีของร้านที่จะไปหากต้องการความแมช แต่ถ้าคุณอยากโดดเด่นก็ให้เลือกเสื้อผ้าที่มีสีสันตัดกับโทนสีของร้านไปเลย รูปแบบเสื้อผ้าควรเป็นแบบสบายๆไม่รัดรูป ไอเท็มที่ควรมี คือ กระเป่าชิคๆ หมวกเก๋ๆ
  2. การแต่งตัวไปวัดทำบุญ ควรแต่งตัวด้วยลุคเรียบร้อย เสื้อผ้าสีพื้นใส่สบายไม่รัดรูป หากใส่กระโปรงก็ควรจะคลุมหัวเข่า โทนสีที่ควรใส่ คือ ขาว ครีม หรือจะใส่ผ้าไทย ชุดไทยก็ได้
  3. การแต่งตัวไปแคมป์ปิ้ง + เดินป่า ควรเน้นเสื้อผ้าที่มีความคล่องตัว ใส่สบาย ไม่อึดอัด เน้นรองเท้าที่แข็งแรงพื้นหนายึดเกาะพื้นได้ดีเพื่อความปลอดภัยเมื่อเดินในป่า เลือกสีเสื้อผ้าให้เข้ากับธรรมชาติ เช่น ผ้ายีนส์ สีเขียวเข้ม สีน้ำตาล สีครีม สีขาว สีดำ ไม่ควรใส่เสื้อผ้าสีสันฉูดฉาดเกินไปรูปที่ถ่ายจะไม่สวย
  4. การแต่งตัวไปภูเขาชมทะเลหมอกฤดูหนาว ควรเตรียมเสื้อคลุม เสื้อกันหนาว แจ็กเก็ต เลือกเสื้อผ้าได้หลากหลายสีสัน สามารถเลือกสีอบอุ่นให้ขัดกับอากาศหยาวเย็นก็ได้ หรืออยากจะเลือกสีสันที่โดดเด่นไปเลยก็ดี เช่น สีชมพูอ่อน สีม่วงอ่อน สีครีม สีเทา สีแดง สีส้ม สีดำ สีฟ้าอ่อน ไอเท็มที่ควรมี คือ หมวกไหมพรม ผ้าพันคอ

ไปเที่ยว [เขาค้อ] พักที่ไหนดี? มาดูคำตอบจากชาว Pantip กัน! ปี 2022

บทสรุปส่งท้าย : แต่งตัวเที่ยวเขาค้อ…ตามแบบฉบับชาว Pantip ถูกกาลเทศะ…แถมไม่พลาดรูปสวยๆแน่นอน!!

แต่งตัว เที่ยว เขา ค้อ pantip

เขาค้อ…มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์! หากใครมีวันหยุดเยอะๆก็อาจจะสามารถไปเที่ยวได้ทุกที่ทุกรูปแบบทั้งแคป์ปิ้ง เดินป่า ชมทะเลหมอก เข้าวัด และไปคาเฟ่ ดังนั้นการแต่งตัวไปตามที่ต่างๆก็จะแตกต่างกันไปด้วยตามความเหมาะสม และเพื่อความสวยงามในการเก็บภาพความประทับใจ! การแต่งตัวไปแบบเหมาะสมก็อาจจะทำให้คุณพลาดโอกาสเก็บภาพสวยๆ และพลาดโอกาสทำกิจกรรมบางอย่างได้นะ!

การแต่งตัวอย่างเหมาะสม…สร้างความมั่นใจให้คุณได้มากเลยทีเดียว! ไม่ว่าจะทำกิจกรรมอะไรก็สะดวก และเต็มที่กับมันได้! จะไปเที่ยวทริปหน้า หรือทริปไหนๆก็อย่าลืมเตรียมความพร้อมเรื่องอขงเสื้อผ้าให้ดีด้วยหล่ะ!

ไทยเที่ยวไทยLatest articles in the category