เที่ยว [ชะอำ] แบบฉบับชาว Pantip จะน่าสนใจขนาดไหน มาดูกัน! ปี 2022

ชาว Pantip รีวิว เที่ยวชะอำ ในยุค work from home

เที่ยวชะอําpantip

ในทุกวันนี้หลายคนที่มีประสบการณ์ในการท่องเที่ยวได้ออกมารีวิวสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้กับคนที่อื่นๆ เพราะในปัจจุบันโลกเต็มไปด้วยปัญหาที่ทำให้เรารู้สึกเครียดและกังวล นอกจากนี้เมื่อมีความเครียดทุกๆวันก็ย่อมทำให้ง่ายที่จะเกิดปัญหาสุขภาพ หลายคนที่อยากดูแลสุขภาพจึงตัดสินใจหาเวลาว่างเพื่อพักผ่อนและให้ร่างกายได้หยุดพักจากงานหนักๆ ในบทความนี้ชาว Pantip ที่มีประสบการณ์ได้รีวิวที่เที่ยว ชะอำ จะน่าสนใจขนาดไหน ไปดูเลย!

[20 ที่พักภูชี้ฟ้า] ชาว Pantip ชวนขึ้นดอยรับลมหนาว…ชมวิวสวยที่เชียงราย!!

เที่ยวชะอําpantip
ภาพจาก : https://pantip.com/topic/40584597

สมัยเด็กผมไปชะอำหลายครั้งอยู่ครับ ผมจำได้ว่าสนุกกับการไปชะอำแต่ละครั้งมากเพราะมันไปยากเสียเหลือเกิน การเดินทางก็ไม่สะดวกเหมือนสมัยนี้ ต้องนั่งรถเมแดงไปแล้วไม่ใช่แค่ 2 ชั่วโมงถึงแบบตอนนี้ เมื่อก่อนนั่งรถเมกว่าจะถึงก็ร่วม 4 ชั่วโมงออกจากบ้านแต่เช้ามืด เล่นน้ำแป๊บนึง นอนเตียงริมทะเลทานข้าวเที่ยง บ่ายกลับแล้ว ยังไม่หนำใจเลย…ถึงตรงนี้หลายท่านน่าจะกำลังเดาอายุของผมอยู่แน่ๆ

กลับไปคราวนี้มันก็เหมือนเรียกความจำสมัยเด็กๆกลับมา ยิ่งเดินไปแล้วเจอว่าวเครื่องบินโฟมขายอยู่แบบนี้…ใช่เลย ตอนเด็กๆรบเร้าพ่อแม่จะเอาให้ได้ ไม่น่าเชื่อว่าสมัยนี้จะยังมีขายอยู่

คลิก! เพื่ออ่านกระทู้ต้นฉบับ

ชาว Pantip รีวิว เที่ยวชะอำ เปลี่ยนที่นอน หาที่กิน : วันแรก

เที่ยวชะอําpantip

วันแรกฝากท้องไว้ที่ ครัวป้าเฉลียว ซึ่งครั้งนี้ไปทานเป็นครั้งแรกและน่าจะมีครั้งต่อๆไปเพราะรสชาติอาหารค่อนข้างดี แต่จะไม่จัดจ้านมากออกแนวทานง่ายเหมาะกับทุกวัย วัตถุดิบสดดี ที่สำคัญราคาไม่แพงครับ

จานโปรดของผมสำหรับที่นี่คือ ปิ้งงบ หรือห่อหมกปิ้ง ชอบตรงความหอมของใบตองปิ้งไฟและเนื้อห่อหมกด้านในที่ค่อนข้างแห้งหน่อยแต่ไม่แห้งเกินไปครับ…จบมื้อ อร่อย สบายใจ สบายท้องกลับห้องไปนอนเล่นๆรอตอนเย็นๆออกไปหาอะไรกินดีกว่า

หาดชะอำวันธรรมดาค่อนข้างเงียบเหงา แต่เห็นช่วงหยุดยาวนักท่องเที่ยวทะลักพอๆกับบางแสน ก็ดีใจแทนพ่อค้าแม่ค้าจะได้มีรายได้เข้ามาบ้าง น้ำทะเลชะอำช่วงที่ไปสะอาดใสพอสมควรเลยครับ ช่วงเย็นๆออกมาเดินเล่นเลียบหาดไปเรื่อยๆ ให้ลมเหนียวๆ เค็มๆ โบกตัวเสียหน่อย

ขากลับเห็นรถเข็นอาหารหลายคันมาเริ่มตั้งร้าน เจ้าของร้านมาเชิญเข้าร้านแต่ตอนนั้นผมไม่ได้ติดเงินไปและยังไม่หิวด้วยเลยบอกว่าเดี๋ยวเย็นๆมาใหม่

หกโมงเย็นกลับไปที่ร้านเดิมอีกรอบ เลือกทานร้านป้าบังซีฟู้ด ที่ร้านรับคนละครึ่งกับเราเที่ยวด้วยกันด้วยครับ เอาร้านนี้แหละ ที่นั่งมีทั้งเป็นโต๊ะแบบนี้กับนั่งพื้น เห็นโต๊ะเยอะแบบนี้ช่วงค่ำๆโต๊ะเต็มเหมือนกันนะครับ เจ้าของร้านเอารายการอาหารมาให้ดู พร้อมกับขายของเด่นของร้านไปด้วย เป็นกันเองมาก แทบจะมานั่งคุยด้วยกันเลย

คลิก! เพื่ออ่านกระทู้ต้นฉบับ

ชาว Pantip รีวิว เที่ยวชะอำ เปลี่ยนที่นอน หาที่กิน : วันที่สอง

เที่ยวชะอําpantip

วันต่อมาย้ายไปบ้านพันทาย ที่นี่จะเก่ากว่าบ้านลานสวนแต่ใหญ่กว่ามาก ห้องพักมีทั้งแบบบนอาคารและแบบวิลล่า แน่นอนว่าผมเลือกบนอาคารเอาถูกสุดไว้ก่อน ช่วงที่ไปหลายห้องกำลังทาสีใหม่ด้วยนะครับ น่าจะทำให้ดูดีขึ้นได้

อาจจะเพราะคนพักค่อนข้างน้อยเลยวังเวงหน่อย แต่ถ้าคนพักเยอะๆที่นี่น่าจะคึกคัก จุดเด่นอยู่ที่สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ถ้ามาเป็นครอบครัวนี่เหมาะเลยครับ ได้เล่นน้ำกันทั้งวัน

ตอนเที่ยงเล็งร้านอาหารไว้หลายร้านในชะอำ ปรากฎว่า “ปิด” หมดช่างมาถูกวันเสียจริง บางร้านเป็นวันหยุดของร้าน บางร้านไม่ใช่วันหยุดแต่พอไปถึงหน้าร้านเหมือนจะปิดแบบปิดไปเลย

เคว้งเลยทีนี้ เลยขับรถไปเรื่อยๆ ลงเอยที่ร้านที่เคยไปทานเมื่อหลายปีมาแล้วตอนที่ร้านกำลังดัง “บ้านอิสระ” อยู่ตรงหัวหินเลยครับตอนนั้นไปทานคนเยอะมากถึงกับต้องรอคิวกัน แต่วันที่ไปโล่งในร้านมีนั่งอยู่ประมาณ 4 โต๊ะได้  จอดรถเสร็จ ผ่านด่านวัดอุณหภูมิแล้วก็เดินเข้าด้านในไปถึงบ้านสีเขียวแล้วก็หาที่นั่งตรงใต้บ้านนั่นแหละ ด้านนอกของร้านเป็นลานกว้างเมื่อก่อนวานโต๊ะเต็ม แต่ตอนนี้โล่งเลย

รายการอาหารมาแล้ว จานเด่นที่นี่เป็นซอสโหระพา จะเป็นกุ้งหรือหอยก็เอาไปผัดซอสโหระพาได้แต่คราวนี้ไม่สั่งล่ะครับ ราคาอาหารโดยรวมถือว่าราคาสูงเลยครับ ซึ่งก็เป็นธรรมดาของร้านอาหารแบบนี้ในหัวหิน

คลิก! เพื่ออ่านกระทู้ต้นฉบับ

[11 จุดเช็คอินเกาะหลีเป๊ะ] ชาว Pantip มีรีวิวมาเล่า..ไปครั้งเดียวไม่เคยพอ!!

ชาว Pantip รีวิว เที่ยวชะอำ เปลี่ยนที่นอน หาที่กิน : วันสุดท้าย

เที่ยวชะอําpantip

ก่อนกลับบ้านแวะร้านสุดท้าย ครัวลุงมัน ซีฟู้ด ไปทานเป็นครั้งแรกอีกแล้ว ร้านอยู่ในซอยลึกอยู่พอสมควร เข้าไปถึงไม่มีใครเลยสักพักพนักงานในร้านเดินออกมาโบกรถไปจอด…อ่อ…ยังเปิดอยู่

สั่งกุ้งมาทาน เป็นกุ้งแชบ๊วย เนื้อแน่นดีครับเต็มปากเต็มคำทานคำเดียวไม่หมด ข้าวผัดก็อร่อยหอมกลิ่นกระทะและปริมาณที่ให้มาก็เยอะมาก ผัดพริกแกงกุ้งเผ็ดระเบิดระเบ้อแต่เครื่องแกงหอมมากครับ ผมเอาตรงที่เป็นน้ำมันๆมาราดข้าวอร่อยเลยครับ

ภรรยาผมชอบร้านนี้ถ้าเทียบกับป้าเฉลียว เพราะอาหารรสชาติค่อนข้างจัดกว่าและได้อารมณ์เหมือนไปทานอาหารบ้านลุงแล้วลุงก็จัดซะเต็มที่ ในขณะที่ครัวป้าเฉลียวออกแนวครอบครัว ทานได้ทุกวัย…แต่โดยรวมทั้ง 2 ร้าน ดีครับ

จบทริปชะอำที่เน้นนอน เน้นกินเสียมากกว่าเที่ยว แต่ก็ได้ร้านอาหารใหม่ๆเข้ามาอยู่ในทำเนียบร้านโปรด มีเวลาว่างเสาร์ – อาทิตย์ ก็ไปเที่ยวได้ครับ ใกล้กรุงเทพฯนิดเดียวเอง ไว้เจอกันใหม่ครับ…สวัสดีครับ

คลิก! เพื่ออ่านกระทู้ต้นฉบับ

ชาว Pantip ที่มีประสบการณ์เที่ยว ชะอำ อยากแนะนำที่ ต้องแวะ!เที่ยวชะอําpantip

มีที่ไหนหรือร้านไหนที่ต้องแวะอีกบ้างคะ??

ไปพักบ้านลานสวนมาเหมือนกันครับ แต่วันเราไปพักเป็นวันหยุดยาว มีเสียงรบกวนจากแขกคนอื่นนิดหน่อย

บ้านลานสวนจริงๆก็ตั้งมาหลายปีแล้ว แต่การดูแลรักษาดีครับ

คลิก! เพื่ออ่านกระทู้ต้นฉบับ

ถ้าไปป้าเฉลียวแนะนำหอยเชลล์ผัดฉ่าตัวอวบอ้วน รสผัดฉ่าจัดจ้าน เผ็ดสะใจ แต่เค็มไปนิด
เนื้อปูทำเป็นผัดผงกะหรี่ จะชูรสชาติเนื้อปูได้มากกว่าออส่วนครับ
ปูม้านิ่มทอดกระเทียมก็เป็นเมนูที่น่าลอง เนื้อปูสดหวาน แต่ติที่เปลือกปูม้านิ่มแข็งไปหน่อยเมื่อเทียบกับปูทะเลนิ่มครับ
ปูม้าไข่ดองก็อร่อยดี ผมว่าน้ำราดก็จัดจ้านพอสมควร
หมึกไข่ย่างอร่อยมาก สด เนื้อหมึกเค็มนิดๆ

คลิก! เพื่ออ่านกระทู้ต้นฉบับ

ถ้าไปเพชรบุรีน่าไปลองร้านป้าหยันนะครับ ร้านตกแต่งสวยมาก ราคาอาจจะไม่ถูกนัก แต่ก็ได้ปริมาณเยอะดี แนะนำ
น้ำพริกกุ้งสด
ปลาเก๋าทอด เนื้อดีมาก หวานอร่อย ตอนที่ทานสั่งราดพริกแต่ไม่ชอบน้ำราดรู้สึกว่าเหมือนน้ำจิ้มไก่
ปลากระพงผัดพริกเกลือ ปลาทอดได้ดี กรอบ อร่อย ผัดพริกเกลือรสชาติดีมาก หวานเค็มกำลังดี เผ็ดนิดๆ
ต้มยำปลาเก๋าน้ำแดงอร่อยมาก เผ็ดร้อน จากพริกแห้งและพริกพาน เป็นสูตรของชาวลาวโซ่ง เนื้อปลาสดดี อร่อยครับ
เมนูที่ไม่แนะนำ คือเนื้อปูผัดพริกเหลืองจำได้ว่าไม่กลมกล่อม น่าจะเค็มโดดไป, ยำถั่วพลูเฉยๆไม่โดดเด่นครับ

แล้วถ้าไปเพชรบุรีอีกสิ่งที่ควรลอง คือก้ามปูใบ้นึ่งครับ สด หวาน อร่อย

ขอบคุณค่าา

สรุปชาว Pantip รีวิวและแนะนำประสบการณ์ เที่ยวชะอำ ให้หนำใจ!

เที่ยวชะอําpantip

ชาว Pantip ที่มีประสบการณ์ได้แนะนำและรีวิว เที่ยวชะอำ

– ชาว Pantip แนะนำว่าเมื่อไปชะอำแล้วห้ามพลาดร้านอาหาร 3 ร้านนี้..

1.ครัวป้าเฉลียว

2.บ้านอิสระ

3.ครัวลุงมัน ซีฟู้ด

[เขาล้อมหมวกปี 2022] ชาว Pantip ชวนขาลุยไปปีนเขา…ชมวิว 360 องศา!!

บทสรุปส่งท้าย : เที่ยวชะอำ หาที่กินไปกับชาว Pantip

เที่ยวชะอําpantip

เห็นไหมว่ามีผู้คนจำนวนไม่น้อยเลยที่กำลังให้ความสนใจกับการท่องเที่ยวเนื่องจากสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปและมาตรการที่เอื้ออำนวยต่อการท่องเที่ยวมากขึ้นจึงทำให้หลายคนที่อยู่ในบ้านหรืออยู่ที่เดิมมาเป็นเวลานานอยากออกมาและหาเวลาท่องเที่ยวให้ตัวเองบ้าง

ในบทความนี้ชาว Pantip ที่มีประสบการณ์ในการ เที่ยวชะอำ ได้ออกมารีวิวและแชร์ประสบการณ์ที่น่าสนใจซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการหาร้านอาหารเสียมากกว่าแต่ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีไม่น้อยเลย

ไทยเที่ยวไทยLatest articles in the category