ชาว Pantip หนีเมืองไป[ภูลังกา]ปี 2022 จังหวัดพะเยา น่าไปไหม?

ชาว Pantip บอกไปภูลังกา จังหวัดพะเยา อากาศดีไหม?

ภูลังกาpantip
ภาพจาก https://pantip.com/topic/39587772

ช่วงนี้ทำแต่งาน มีวันหยุดทั้งทีก็อยากออกไปเที่ยวกับธรรมชาติภายนอกบ้าน เนื่องจากมีการระบาดของโรคโควิด ถ้าไปที่ธรรมชาติอากาศดีๆก็จะหลีกเลี่ยงได้ คิดถึง ภูลังกา จังหวัดพะเยา ใครๆก็พูดถึงกันว่าบรรยากาศดีแต่ก็อยากรู้ด้วยว่า ดีจริงมั้ย มีอะไรที่น่าสนใจในทริปบ้าง ลองมาฟังประสบการณ์ของชาว Pantip ที่ไปมาแล้วอยากเล่าให้ฟัง ภูลังกา จังหวัดพะเยา มีเสน่ห์อย่างไร แล้วไปแล้วจะต้องแวะที่ไหนบ้างตามมาอ่านกันเลย

11 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเมืองแห่งปลาคาร์ฟนิอิงาตะ (Niigata) โดยชาว Pantip

ภูลังกาpantip

ตอนเช้าหมอกลอยมาเลยค่ะอากาศเย็นนิดๆกำลังดี เราเก็บวิวสวยๆมาฝากเยอะเลย     พระอาทิตย์กำลังขึ้นมาเลยค่ะสวยมากๆ เราจองที่พักของบ้านทะเลหมอกไว้ค่ะ ห้องละ 1,500 บาท เข้าเชคอินได้ตอนเที่ยง พวกเราก็เดินชมบรรยากาศรอบๆนั่งรอที่ร้านกาแฟของบ้านทะเลหมอก
ตอนเช้ามีอาหารเช้าให้ด้วยนะ บรรยากาศห้องพักมองเห็นวิวสวยมาก อาหารเย็นของพวกเราหมูกระทะขาดไม่ได้ มูกระทะสามารถสั่งได้ฝั่งตรงข้ามกับที่พักแต่จำชื่อร้านไม่ได้ค่ะมีบริการส่งถึงห้องเลย ชุดละ 500 บาท อากาศเย็นๆนั่งย่างหมูกระทะฟินมาก ส่องอยู่นานกว่าจะได้ดาว

วันที่ สองของพวกเรา พระอาทิตย์กำลังมา  ตอนเช้าเราก็เดินไปชมบรรยากาศร้าน Magic Mountain cafe’ คนจะเยอะหน่อยๆ    ที่นี่ก็เหมาะกับการหนีฝุ่นจากเมืองกรุงมาสูดอากาศธรรมชาติได้นะคะ ถึงเวลากลับไปสู่เมืองวุ่นวายแล้วค่ะ ขากลับจะนั่งรถประจำทางกลับเข้ามาในอำเภอเชียงคำเพื่อมาขึ้นรถกลับกรุงเทพ โดยขึ้นรถประจำทางสาย เชียงราย-น่าน ขึ้นฝั่งตรงข้ามกับที่พัก ค่ารถ คนละ 60 บาท รถจะมาถึงประมาณเที่ยง วิ่งวันละ 1 เที่ยว

คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

อยู่พะเยามาตั้งหลายปี ขับรถผ่านอย่างเดียวเลยค่ะ หมอกหน้าหนาว เยอะกว่านี้อีกนะคะ

14 สถานที่ท่องเที่ยวสุดชิค ที่ชาว Pantip แนะนำไม่ควรพลาดในภูเก็ต (Phuket)

ชาว Pantip อยากบอกไปภูลังกาจังหวัดพะเยา ภูลังการีสอร์ท

ภูลังกาpantip
ภาพจาก https://pantip.com/topic/34093837

จุดสังเกตที่พัก

ถ้าหากมาจากทางวนอุทยานฯ ภูลังการีสอร์ทจะอยู่ทางซ้ายมือ ให้สังเกตจะมีป้ายบอกตลอดทาง เข้ามาเจอร้านกาแฟและร้านขายของเล็กๆของรีสอร์ทและเป็นที่เช็คอินอีกด้วย
จะเรียกว่าล๊อบบี้ก็ดูทางการไปอ่ะเน๊าะ ที่นี่มีทั้งสถานที่สำหรับกางเต้นท์และห้องพักมีตั้งแต่หลักร้อยถึงพัน
1. เต้นท์มีตั้งแต่ 300 – 500 บาท ถ้านำเต้นท์มาเองคนละ 120 บาท
2. ราคาห้องพักก็มีตั้งแต่ 700 บาท ถึง 3,000 บาท รายละเอียดตามภาพเลย

ส่วนเราเลือกกางเต้นท์ค่ะคนละ 120 บาทเท่านั้นคุ้มสุดคุ้มกับวิว พอเริ่มมืดอากาศก็เริ่มเย็นพอสองทุ่มก็เริ่มง่วงกันแล้วค ก็เลยนอนพักผ่อนให้เต็มที่พรุ่งนี้จะได้ตื่นแต่เช้ามาชมภาพที่รอคอยกันมาแสนนาน เราลืมตาขึ้นมาตั้งแต่ฟ้ายังมืดแต่ไม่รอช้าคว้ากล้องไปนั่งรอหมอกกันตั้งแต่เช้า ถึงแม้ฟ้าจะยังไม่สว่างมากแต่เราก็ได้เห็นหมอกปกคลุมพื้นที่ของหมู่บ้านด้านล่างแล้ว
แค่นั้นก็ตื่นเต้นแล้วล่ะแต่ก็รอลุ้นอยู่ว่าจะมีมากแค่ไหน พอฟ้าเริ่มสว่างวิวที่เห็นก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวังเลยแม้แต่นิด สวยอย่าบอกใคร แต่อันนี้บอกได้บอกเลยเยอะๆ ของเค้าดีจริง

คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

ที่เห็นเราปรับสีภาพโทนนู้นโทนนี่ต้องบอกก่อนว่ารูปที่เราถ่ายมามันค่อนข้างมืดในบางภาพ
เพราะท้องฟ้าค่อนข้างขมุกขมัวฟ้าปิดไม่มีแดดแต่ก็สว่างพอให้เห็นน้องหมอกได้อยู่ ก็เลยลองปรับสีดูเพื่อให้ภาพพอใช้ได้บ้าง ถือว่าปรับเปลี่ยนอารมณ์ในการชมภาพแล้วกันเน๊าะ

แต่แนะนำถ้าอยากได้ภาพสวยๆ ให้เดินออกมาหน้ารีสอร์ทแล้วเลี้ยวซ้ายจะเจอลานช่างภาพ ถ่ายภาพกันได้โล่งๆไม่มีต้นไม้บังเลยค่ะ เสียดายมาสายไปหน่อยหมอกเริ่มจางแล้ว

คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

ชาว Pantip อยากบอกไปภูลังกาจังหวัดพะเยา เตือนภัยเรื่องที่พัก

ภูลังกาpantip

ทางที่พักแจ้งว่าเต็ม เราเลยเปลี่ยนเป็น1-2ธ.ค. สรุปตกลง เราโอนเงินให้วันที่24ต.ค. เรายังเตือน1-2ธ.ค ทางที่พักอ่านก็แสดงว่ารับทราบแล้ว. หลังจากนั้นวันนี้เราแปลกใจทำไมทางที่พักไม่ติดต่อหาเราเลย. เราเลยติดต่อไปปรากฏว่าเค้าแจ้งห้องพักเต็ม. เรางงเลย. เราแจ้งว่าเราโอนเงินแล้วจองแล้ว. ทางที่พักตอบกลับมาเค้าดูวันผิด ห้องเต็มหมดแล้วแล้วยังไงเนี่ยจะไปวันศุกร์นี่แล้ว. เราลางานล่วงหน้าเกือบ2เดือน. เด็กๆแต่ละคนในครอบครัวลาเรียน หยุดงานเพื่อเตรียมตัวไป. และเราเสียเงินมัดจำครึ่งหนึ่งค่ารถตู้. แต่ทางที่พักบอกจะคืนเงินให้หรือหาที่พักอื่นให้

คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

ผมก็จองไปที่นี่ จ่ายล่วงหน้าหมดแล้วด้วย ไปถึงไม่มีคนอยู่ปิดรีสอร์ทเงียบ บวกกับความซวยไฟดับทั้งอำเภอมือถือใช้ไม่ได้สักค่ายโทรหาใครไม่ได้เลย รอตั้งแต่บ่ายจรดเย็นเลยต้องขับรถออกไปหาที่นอนที่อื่นไม่งั้นจะมืดเสียก่อน
ถึงเค้าจะโทรกลับมาขอโทษและคืนเงินมา แต่ความรู้สึกมันเสียไปแล้ว และจะไม่แนะนำใครไปที่นี่แน่ การจัดการไม่ได้เรื่องเลย

ชาว Pantip ขอสรุปไปภูลังกาจังหวัดพะเยา ต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง?

ภูลังกาpantip

ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับการพักผ่อนและการถ่ายรูปเป็นอย่างดี ภูลังกาจังหวัดพะเยา ใครที่ทำงานเหน็ดเหนื่อยและอยากจะพักผ่อนอย่างแท้จริง กับบรรยากาศธรรมชาติแบบสุดๆในช่วงปลายปีก็ต้องนึกถึง ภูลังกาจังหวัดพะเยา ด้วยจะทำให้ทริปท่องเที่ยวเป็นที่รู้สึกผ่อนคลาย จำเป็นต้องเตรียมตัวอย่างไรชาว Pantip บอกว่า

1. ที่พัก เป็นสิ่งที่จำเป็นมากเพื่อที่จะให้เราได้พักผ่อนตอนที่ เราอยากจะชื่นชมบรรยากาศดีๆและถ่ายรูปที ภูลังกาจังหวัดพะเยา ไม่อย่างนั้นก็จะวุ่นวายมีที่พัก

2. การเดินทาง การท่องเที่ยวจะไม่สนุกแน่ๆถ้ามีปัญหาเรื่องการเดินทาง ควรจะติดต่อรถที่จะเช่าหรือตรวจสอบสภาพรถของตัวเองก่อนการเดินทางให้เรียบร้อย

3. ร้านอาหาร แน่นอนว่าต้องมีอาหารอร่อยกับบรรยากาศดีถึงจะเป็นสิ่งที่คู่กัน พยายามหาดูรีวิวและอ่านสารอาหารที่น่าสนใจในละแวกนั้น

19 สถานที่ท่องเที่ยวที่จะทำให้ชาว Pantip ร้องคำว่า “รักจังเลย!”

สรุปสุดท้าย : ชาว Pantip บอกไปภูลังกา จังหวัดพะเยา ไปพักผ่อนกับครอบครัว

ภูลังกาpantip

ถือว่าเป็นสถานที่ที่น่าจะพาครอบครัวไปพักผ่อนและท่องเที่ยว ภูลังกาจังหวัดพะเยา เหมาะสำหรับครอบครัวที่จะวางแผนปลายปีไปพักผ่อนด้วยกัน ทำกิจกรรมด้วยกัน ถ้ารู้ว่าช่วงปลายปีจะมีคนเยอะ และเสี่ยงต่อโรคระบาด ก็ไปในช่วงของต้นฤดูหนาวก็ได้ รับรองได้ว่าจะไม่ผิดหวังแต่ก็จำเป็นต้องเตรียมตัวอย่างดีเพื่อจะไม่ให้เจอกับเรื่องที่ทำให้การท่องเที่ยวติดขัด ไม่อย่างนั้นก็จะหมดสนุกแน่ ชาว Pantip ที่มีประสบการณ์ในการท่องเที่ยวเลยอยากจะแนะนำให้ตรวจสอบการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นที่พัก รถที่ใช้ในการเดินทาง และคำนวณค่าใช้จ่ายให้ควบคุมได้

ไทยเที่ยวไทยLatest articles in the category