แชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยวที่หมู่ [เกาะสุรินทร์] ของชาว Pantip ในปี 2022 !!

เที่ยวหมู่เกาะสุรินทร์เป็นอย่างไรบ้างชาวPantipมีคำตอบ??

เกาะสุรินทร์pantip

สำหรับคนชอบสนอร์เกิล หรือการดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นแล้ว ทุกคนรู้เลยว่าสักครั้งในชีวิตจะต้องฝ่าคลื่นลมกลางทะเล เพื่อมาสัมผัสโลกใต้ผืนน้ำสีครามที่งดงามของหมู่เกาะสุรินทร์ และด้วยความอุดมสมบูรณ์ของแนวปะการังน้ำตื้น ที่มีมากมายทั้งในเกาะสุรินทร์เหนือและเกาะสุรินทร์ใต้ ที่นี่จึงเป็นแหล่งดำน้ำอีกหนึ่งแห่งของของเมืองไทยซึ่งบทความนี้ได้รวบรวมข้อมูลของชาวPantipเผื่อใครตีดสินใจอยากจะไปสักครั้ง

7 สิ่งที่ชาว Pantip อยากให้รู้ ก่อนเดินทางไปเที่ยววัดพระแก้ว

การไปเที่ยวหมู่เกาะสุรินทร์ต้องทำอะไรเสียค่าใช้จ่ายอะไรบ้างชาวPantipมีคำตอบ!!

เกาะสุรินทร์pantip

แนะนำให้ติดต่อบริษัททัวร์ค่ะ แจ้งไปเลยว่าจะนอนที่หมู่เกาะสุรินทร์เค้าจะติดต่อจองที่พักให้เลย(เต๊นท์) หรือถ้าอยากนอนบ้านพักของอุทยานต้องจองเองแล้วค่อยติดต่อเรื่องการเดินทางกับบริษัททัวร์ค่ะ มีหลายๆบริษัทให้เลือกค่ะ การบริการและราคาก็พอๆกัน   ราคาจะสูงกว่า 1 day trip เพราะเหมือนเราจองที่นั่งสำหรับ 2วันค่ะ แต่ราคาไม่ถึงกับ 2 เท่าหรอกนะคะ  แต่บางบริษัทก็ไม่รับจองแบบนี้นะคะรับแค่ 1 day trip
เราไม่สามารถหาเรือไปเองโดยไม่ผ่านบริษัททัวร์ค่ะ    ลองหาข้อมูลเองก่อนนะคะ แต่ถ้าหาไม่ได้จริงๆ ib มาก็ได้ค่ะ เราทำงานที่เขาหลัก ถ้าต้องการข้อมูลเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมก็ทักมาได้ค่ะ

คลิ๊ก!! เพื่ออ่านกระทู้ต้นฉบับ

จองรถทัวร์ขาไป ลงคุระบุรี ขากลับให้ซาบีน่าจองให้
จองเรือไป กลับ กับซาบีน่า มีทั้งเรือช้า สปีทโบท
จองบ้านพักเองผ่านเว็บอุทยานแห่งชาติ จองล่วงหน้าได้ 60 วัน
กินอาหารเองกับร้านสวัสดิการบนหาดช่องขาด
ซื้อบัตรดำน้ำเป็นรอบๆ รอบละครึ่งวันกับเจ้าหน้าที่อุทยาน
แค่นี้ครับ สุรินทร์ไปเองง่าย

ก่อนอื่นจองบ้านพัก หรือเต้นท์ ทางเวปของอุทยานก่อน…ได้แล้วจองตั๋วรถทัวร์ (บ.ที่ไปภูเก็ต)ลงคุระบุรี จากนั้นจองเรือ เราไปกับซาบีน่า มีเรือช้า และเรือสปีด อ่อรถทัวร์ควรถึง คุระบุรี ประมาณ 05.30น.แล้วนั่งวินไปสนง.ซาบีน่า และไปลงทะเบียนที่ สนง.อุทยาน…จากนั้น ซื้อเสบียง ลงเรือ สำหรับอาหารก็ กินที่ร้านสวัสดิการของอุทยาน(เปิดตามเวลา) ราคาไม่แพง ส่วนทัวร์ที่จะดำน้ำ…แนะนำซื้อทัวร์ ของอุทยานโดยตรง มีพาไปดำน้ำเป็นรอบๆ(แต่ละวันไม่ซ้ำกัน) ราคาไม่แพง เพราะไม่ต้องเหมา ไปรวมกับแขกอื่นๆ  และมีเช่าหน้ากาก เป็นวันด้วย..ตอนเช่าเลือกดีๆ มีบางอันน้ำซึมด้วย

ค่าใช้จ่ายหลัก ๆ
รถทัวร์ไปกลับ (ด้วยบขส.กับลิกไนท์ทัวร์ค่ะ)
ค่าที่พัก (จองกับเว็บอุทยานฯ บ้านพัก หรือกางเต็นท์ ลองเช็คในเว็บอุทยานอีกทีนะคะ ไม่แน่ใจว่าปัจจุบันระบบเปลี่ยนไปหรือยังนะคะ เนื่องจากบ้านพักมีไม่เยอะ ถ้าเห็นห้องพักเต็มให้มารอ refresh ระบบช่วงเที่ยงคืนค่ะ เพราะระบบจะตัดคนที่ไม่ได้ชำระเงินตามกำหนด และปรับเป็นห้องว่างอีกทีค่ะ ถึงตอนนั้นก็เป็นโอกาสให้เราก็รีบลงจองได้เลยค่ะ) สามารถจองล่วงหน้าได้นานตามความเห็นด้านบนเลยค่ะ
ค่าอาหาร (ทานกับอุทยานฯ ร้านสวัสดิการ ซื้อและชำระด้วยคูปองอุทยาน ความเห็นส่วนตัว อาหารรสมือดีนะคะ ปริมาณที่ได้ก็เหมาะสมกับราคาค่ะ)
ดำน้ำตื้น (ไปกับอุทยานค่ะ จะมีตารางให้ลงชื่อจอยไว้ค่ะ โปรแกรมเช้าบ่าย จะไม่เหมือนกัน แต่จุดดำน้ำตื้นอาจมีเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศค่ะ และกรณีถ้าจำนวนท่านไม่ถึง 5 ท่าน แต่เราอยากไปอาจต้องเป็นเหมาแทนค่ะ สอบถามกับเจ้าหน้าที่ได้ค่ะ) เท่าที่ได้สัมผัสมา เจ้าหน้าที่ใจดีทุกท่านค่ะ
อช.หมู่เกาะสุรินทร์ สวยมากนะคะ ยิ่งช่วงเช้าที่ทัวร์ยังไม่มา หรือช่วงเย็นที่ทัวร์กลับกันหมดแล้ว เกาะจะสงบและเป็นส่วนตัวมากค่ะ เป็นอีกที่หนึ่งที่อยากกลับไปอีกครั้งค่ะ

รีวิวการไปเที่ยวหมู่เกาะสุรินทร์จากประสบการณ์ของชาวPantip

เกาะสุรินทร์pantip

หมู่เกาะสุรินทร์เปิดแล้ว สายทะเลทั้งหลายได้เวลามาเที่ยวกันแล้วครับ เพราะหมู่เกาะสุรินทร์ ถือว่าเป็นเกาะที่ดำน้ำดูปะการังที่ตื่นที่สุดในไทยก็ว่าได้
ครั้งนี้ผมได้มีโอกาสไปเที่ยวทะเลใต้อีกครั้ง และก็ไม่ผิดหวังสักครั้งจริงๆครับ กับการมาเที่ยวหมู่เกาะสุรินทร์ อีกหนึ่งเกาะที่สวยงามมาก เสน่ห์ของเกาะนี้คือก่อนที่เราจะเข้ามาเที่ยว เราสามารถแวะเที่ยวที่ หมู่บ้านมอแกน ก่อนได้ ซึ่งบอกเลยว่า เป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านที่น่าหลงใหลมากครับ ชาวเลมอแกนเป็นชนเผ่าเล็กๆอาศัยอยู่บนเกาะสุรินทร์ สิ่งที่น่าสนใจมากคือ เด็กที่นี่ว่ายน้ำเป็นตั้งแต่เด็กๆเลยครับ สมแล้วที่เป็นชาวเล ภายในหมู่บ้านมีทั้งโรงเรียนและสถานทตรวจสุขภาพชุมชนด้วยนะครับบอกเลยว่าตอนผมเข้าไปตื่นเต้นมากครับ
ผมเดินทางท่องเที่ยวทะเลไปกับบริษัท Love Andaman ที่ดูแลตั้งแต่เริ่มทริปจนสิ้นสุดทริป ดูแลดีทุกระดับประทับใจมาก ใครที่สนใจมาทะเลใต้ แล้วไม่มีข้อมูลเรื่องทัวร์ Love Andaman เลยครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน การเดินทางครั้งนี้ หลากหลายเรื่องราวมากมายเลยครับที่เกิดขึ้น แต่ที่แน่ๆ มันคือความสุขและประสบการณ์มากมายที่น่าจดจำ หลังจากกลับมาทำให้ผมรู้ว่า ต้องหัดถ่ายรูปให้มากกว่านี้ฮ่าๆวันที่ผมไปโชคดีมากครับ น้ำใสมาก เลยเห็นใต้น้ำแบบสบายเลยครับ

มาครั้งนี้ผมพักที่ Kalima Resort & Villas Khao Lak ครับที่เห็นไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวนะครับ แต่นี่คือภายในที่พัก เป็นที่พักที่สวย และสะอาดมาก สิ่งที่ผมชอบมากจริงๆคือการดูแลและเอาใจใส่ของพนักงานครับ ไหว้เรายันแม่บ้านกันเลยทีเดียว ซึ้งประทับใจมาก และอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้ คือวิวธรรมชาติครับ สามารถดูพระอาทิตย์ตกริมทะเลข้างๆที่พักได้เลยครับ

มาเริ่มเดินทางกันดีกว่าครับ ชีวิตหลังเลือกงานวันศุกร์ถ้าจะเที่ยวต้องเตรียมตัวการเดินทางให้มากเลยนะครับ ยิ่งเรื่องพาหนะยิ่งสำคัญ ไปรอบนี้ผมเดินทางโดยสายการบิน Vietjet ครับ บินตรงจากสุวรรณภูมิ- ภูเก็ตใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เครื่องบินลำใหญ่ หายห่วงครับ และที่สำคัญบริการดีมากๆ

ไปถึงก็ค่ำแล้ว นอกจากหาอะไรกินแถวตัวเมืองภูเก็ตก็รีบกลับมาที่พักเลยครับ ที่ Kalima Resort & Villas Khao Lak ห้องพักสวยและกว้างมากครับ เปิดเข้ามาครั้งแรกยังตกใจ ที่สำคัญพึ่งเปิดได้ไม่กี่เดือนด้วยนะ และไม่ไกลจากท่าเรื่อที่เราจะขึ้นไปยังเกาะต่างๆด้วย ภายในที่พักนอกจากความสวยแล้ว สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆก็ครบเครื่องอีกด้วย สระว่ายน้ำกลาง ส่วนตัว หรือสวนน้ำขนาดเล็ก มีหมด เลยครับ ส่วนคืนนี้ผมต้องขอตัวนอนก่อน

สรุปเกี่ยวกับการไปท่องเที่ยวที่เกาะสุรินทร์จากชาวPantip

เกาะสุรินทร์pantip

– ชาว Pantip บอกว่าการให้บริการในการรองรับนักท่องเที่ยวมีความหลากหลายมากในช่วงการแพร่ระบาดของโควิดมีการทำความสะอาดสถานที่อย่างสม่ำเสมอมีจุดให้บริการเจลแอลกอฮอล์หรือจุดล้างมือมีจุดตรวจวัดอุณหภูมินักท่องเที่ยวต้องสวมหน้ากากอนามัย

– ชาว Pantip บอกด้วยว่าการท่องเที่ยวหมู่เกาะสุรินทร์ไม่เพียงแค่ไปชมวิวหรือถ่ายรูปที่สวยๆเท่านั้นแต่มีสามารถไปดำน้ำดูปะการังได้ด้วยเหมาะกับการไปเที่ยวแบบครอบครัวมากๆ

รวม 4 [[รีวิว]] โบนันซ่า เขาใหญ่ โดนใจชาว Pantip หรือเปล่า!?

บทสรุปส่งท้าย : เกี่ยวกับเกาะสุรินทร์ที่ชาวPantipได้แชร์ประสบการณ์

เกาะสุรินทร์pantip

หมู่เกาะสุรินทร์เป็นเขตอุทยานทางทะเลที่นักท่องเที่ยวสามารถพักค้างคืนนอนฟังเสียงคลื่นบนเกาะได้ โดยมีให้บริการทั้งบ้านพักและเต็นท์ของอุทยาน หรือจะนำเต็นท์มากางเองก็ได้ นักท่องเที่ยวบางส่วนนิยมมาเที่ยวหมู่เกาะสุรินทร์แบบ One Day Trip แต่ตะลอนเที่ยวชาวPantipขอแนะนำให้พักค้างคืนที่เกาะอย่างน้อย 1 คืนจะดีกว่า เพราะจะได้ความชิลและได้สัมผัสบรรยากาศของเกาะรวมถึงท้องทะเลอย่างเต็มที่มากกว่า

อีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่ไม่ใช่การดำน้ำแต่ก็ต้องไปชมให้ได้ก็คือหมู่บ้านมอแกนซึ่งตั้งอยู่บริเวณอ่าวบอนของเกาะสุรินทร์ใต้ อ่าวนี้เป็นที่ตั้งของชุมชนชาวมอแกน ชาวเลที่เดิมใช้ชีวิตร่อนเร่กลางทะเลกันมาหลายชั่วอายุคนซึ่งหากใครสนใจที่จะมาลองเที่ยวสักครั้งบทความนี้ก็ได้รวบรวมคำแนะนำต่างๆจากชาวPantipมาให้ได้เตรียมตัวออกเดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะสุรินทร์

รวม 10 [[รีวิว] Pantip สัมผัสธรรมชาติ ตะลุยสายหมอก ณ ทุ่งแสลงหลวง

ไทยเที่ยวไทยLatest articles in the category