ชาว Pantip พาเที่ยว [อุโมงค์ต้นไม้] จังหวัดสระบุรี ตามมาดูเลย! ปี 2022

เที่ยวสระบุรี ชาว Pantip แนะนำห้ามพลาด อุโมงค์ต้นไม้

อุโมงค์ ต้นไม้ สระบุรี pantip

ในปัจจุบัน หลายคนให้ความสำคัญกับการทำงานมากขึ้นเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันกดดันให้คนเราทำงานหนักขึ้นและมากขึ้น และแน่นอนสิ่งที่จะตามมาเมื่อทำงานหนักคือความเครียด หลายคนจัดการกับความเครียดโดยการเสพความบันเทิง บางคนอาจใช้เวลากับสิ่งที่ชอบ ส่วนอีกหลายคนก็เลือกที่จะออกจากบ้านเพื่อท่องเที่ยวและพบเจอกับอะไรใหม่ๆ หลายคนเห็นด้วยว่าการทำสิ่งเหล่านี้ช่วยลดความเครียดได้จริงๆ คงจะมีไม่น้อยเลยหากได้หาเวลาเพื่ออยู่กับครอบครัวและกับคนที่รัก ในบทความนี้ชาว Pantip ที่มีประสบการณ์ในการท่องเที่ยวได้แนะนำที่เที่ยวในจังหวัด สระบุรี และที่เที่ยวหนึ่งที่พวกเขาอยากแนะนำคือที่ อุโมงค์ต้นไม้ ที่นี่จะน่าสนใจและสวยแค่ไหน ไปดูเลย!

เที่ยว [ชะอำ] แบบฉบับชาว Pantip จะน่าสนใจขนาดไหน มาดูกัน! ปี 2022

ชาว Pantip เล่าประสบการณ์เที่ยว อุโมงค์ต้นไม้ สระบุรี

อุโมงค์ ต้นไม้ สระบุรี pantip
ภาพจาก : https://pantip.com/topic/31090257

ออกตัวที่มหาวิทยาลัยนานาชาติ  Asia Pacific   พิกัดโดยประมาณ 14.678839,101.180728
มวกเหล็ก สระบุรี       อยู่เส้นทางเดียวกับทางไปอุโมงค์ต้นไม้ ไต่ขึ้นเนินไปนิดนึง  แล้วไหลลงลอดอุโมงค์ต้นไม้(ประมาณ200เมตร  อลังการสุดในประเทศไทยละ) พ้นโมงต้นไม้มีเนินพิศวงให้เล่น

ขาไป- ไต่เนินนิดเดียว แล้วไหลยาววววววววววววววว จนไปถึงเขื่อน
ขากลับ- ไต่ขึ้นนิดๆ  ไม่ชันเลย แต่ยาวหน่อย
ระยะทางโดยรวม ไม่เกิน60โล(ลัดได้อีกนิดหน่อย)   ใช้เวลาทั้งวัน   ความเร็วช่างหัวมัน  ผมกะจะจูงชมวิวถ่ายรูปด้วยซ้ำ

คลิก! เพื่ออ่านกระทู้ต้นฉบับ

ชาว Pantip ช่วยแนะนำ ทริปวันเดียวผ่าน อุโมงค์ต้นไม้ สระบุรี

ขอแนะนำหน่อยค่าา

08.00-08.30 วัดพระพุทธฉาย ( มีร้านก๋วยเตี๋ยวตำลึงตรงทางเข้า อร่อยครับ )

09.15-10.00 วัดพระพุทธบาท

จากนั้นก็เป็นวงแหวนเขื่อนป่าสัก อุโมงต้นไม้ และน้ำตกเจ็ดสาวน้อย แต่ละที่ห่างกันประมาณ 10 กิโลยิดๆ ผ่านทุ่งทานตะวันด้วย ลองกะเวลาดูครับ

คลิก! เพื่ออ่านกระทู้ต้นฉบับ

พระพุทธบาทสระบุรี เขื่อนป่าสักฯ อุโมงค์ต้นไม้
น้ำตกเจ็ดสาวน้อย สเต๊กวังม่วง พระพุทธฉาย
ถ้ำรถไฟ (แห่งเดียวในภาคกลาง) เจ็ดคตโป่งก้อนเส้า..

คลิก! เพื่ออ่านกระทู้ต้นฉบับ

แล้วยังมีที่ไหนแนะนำอีกไหมคะ?

จะเที่ยวแบบเป็นวงกลมก็ได้นะคะ แต่ก็ไม่ใช่วงกลมซะทีเดียว
เริ่มต้นที่วัดพระพุทธฉาย ไปไหว้รอยพระพุทธบาทที่อยู่ด้านบน เดินขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ หรือขับรถขึ้นไปก็ได้ค่ะ แล้วก็ให้อาหารลิง แต่ลิงที่นี่จะดุหน่อยนะคะถือห่อขนมเป็นไม่ได้ ก่อนจะไปต่อแวะกินก๋วยเตี๋ยวตำลึงตามความเห็นข้างบนบอกด้วยก็ดีนะคะ ถือว่าเป็นร้านดังอีกร้านหนึ่ง
-วัดพระพุทธบาท ไปไหว้รอยพระบาทเบื้องซ้ายของพระพุทธเจ้า แนะนำซื้อพุทรากวนลองชิมดูค่ะ มีร้านอาหารแนะนำครัวลุงเล็กอยู่พระบาทซอยสามค่ะ รสชาดอร่อยราคาไม่แพง
-เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ นั่งรถไฟชมสันเขื่อน
-ไปต่อกันที่น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ไปทางวังม่วง จะผ่านอุโมงค์ต้นไม้ และเนินพิศวงค่ะ และผ่านมวกเหล็กแอดเวนเจอร์ด้วยค่ะ แวะหากิจกรรมสนุกๆ ทำที่นี่ก็ได้นะคะ
-สเต็กครูต้อ ร้านดังอีกร้านหนึ่งที่ไม่น่าพลาดนะคะ
พัพถือว่าเป็นของฝากขึ้นชื่อของสระบุรี แต่อยากให้ลองชิมพัพสติ๊กคุณต๋อยดูนะคะ ไส้เพียบมีผงปาปริก้าให้ใส่ด้วย อร่อยดีค่ะ ร้านอยู่ตรงทางรถไฟสระบุรีค่ะ แนะนำๆ

ขอบคุณค่าา

รีวิวที่เที่ยว [ตาก] ที่ชาว Pantip อยากแนะนำ ปี 2022

ชาว Pantip แนะนำเส้นทาง ปั่นจักรยานผ่าน อุโมงค์ต้นไม้ สระบุรี

ช่วยแนะนำเส้นทางปั่นหน่อยค่าา

อุโมงค์ไม้ —>เขื่อนป่าสัก —> เจ็ดสาวน้อย
ขากลับช่วงที่เลี้ยวซ้ายไปทางสะพานหิน   ถนนจะไม่ดีนิดนึง ราวๆ3โล      แต่หมอบก็ไปได้
ถ้าไม่เน้นวิวหรือเป็นคนบ้าพลัง  ให้กลับตามทางเดิมที่มา     แต่ตอนไต่กลับมาจะเหนื่อยกว่าขาไปนะ

อีกสเต็ปนึง  เริ่มต้นที่เดียวกัน แต่ไปทางซับประดู่ก่อนค่อยย้อนกลับมาอุโมงค์ไม้
ขาไปถนนเด้งๆหน่อยแต่หมอบก็ไปได้   แล้วถ้าไม่ใช่มือใหม่จนเกินไปนัก ปั่นส่งเนินต่อเนินเป็น จะไหลสนุกมากๆ
ขากลับจะได้ไต่ขึ้นโมงไม้

คลิก! เพื่ออ่านกระทู้ต้นฉบับ

จอดรถไว้ที่เขื่อนป่าสัก ฯ เริ่มปั่นข้ามสันเขื่อน มาที่ อ. วังม่วง  –> แวะนัมสการ พระใหญ่ป่าสัก —> ออกจากพระใหญ่ เลี้ยว ซ้าย มุ่งเข้า อ. วังม่วง

—>ถึงแยกไฟแดง เลี้ยวขวา —-> จะมีป้ายบอก ไป อ. มวกเหล็ก ขี่ไปตามป้ายเลย จะผ่านอุโมงค์ต้นไม้  ครับ —-> ปั่นยาวไป อ. มวกเหล็ก  วิวสวยครับ

อาจจะแวะไป น้ำตก 7 สาวน้อย แล้วค่อยกลับ ครับ. เย็นๆ แวะทานข้าว ร้านน่านน้ำป่าสัก ก่อนกลับ

คลิก! เพื่ออ่านกระทู้ต้นฉบับ

มันไม่ค่อยจะมีแล้วครับ เค้าขยายถนนเพิ่ม อีกไม่นานคงไม่เหลือแล้ว อุโมงค์ต้นไม้

ถิ่นเก่านะ

เริ่มจาก ตัวอ.มวกเหล็ก

เอารถจอดไว้ที่ว่าการอำเภอ ปั่นไป อุโมงค์ – เขื่อนป่าสัก

ขากลับปั่นจากเขื่อนป่าสัก – บ้านตะพานหิน – น้ำตกเจ็ดสาวน้อย

ระยะทางน่าจะซัก 70 กม.ได้มั้งไม่แน่ใจ

ขอบคุณค่าา

สรุปสิ่งที่ชาว Pantip แนะนำเกี่ยวกับ อุโมงค์ต้นไม้ สระบุรี

อุโมงค์ ต้นไม้ สระบุรี pantip

ชาว Pantip แชร์ประสบการณ์และแบ่งปันเส้นทางนักปั่นทาง อุโมงค์ต้นไม้สระบุรี

ชาว Pantip แชร์ประสบการณ์ในการปั่นจักรยานท่องเที่ยวสำหรับทริปที่ผ่านอุโมงค์ต้นไม้สระบุรี

– ชาว Pantip ยังช่วยแนะนำเส้นทางสำหรับนักปั่นสำหรับทริปด้วยจักรยาน

ก่อนไปเที่ยว [น้ำตกไทรโยคใหญ่] มาดูรีวิวและเรื่องต้องรู้จากชาว Pantip กัน! ปี 2022

บทสรุปส่งท้าย : ชาว Pantip ที่มีประสบการณ์ได้รีวิวและแนะนำเส้นทางผ่าน อุโมงค์ต้นไม้สระบุรี

อุโมงค์ ต้นไม้ สระบุรี pantip

เห็นไหมว่าในปัจจุบัน ผู้คนจำนวนไม่น้อยเลยที่กำลังให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวและนอกจากนั้นเมื่อสถานการณ์ในปัจจุบันเอื้ออำนวยมากขึ้นให้กับการท่องเที่ยว หลายคนจึงเริ่มหันมาคิดและวางแผนกับการท่องเที่ยว คงจะดีไม่น้อยเลยหากเราจะได้ใช้เวลากับคนที่รักและใช้เวลากับครอบครัว

ในบทความนี้ชาว Pantip ที่มีประสบการณ์ได้แนะนำเส้นทางสำหรับนักปั่นผ่านทางอุโมงค์ต้นไม้สระบุรีและนอกจากนั้นชาว Pantip ยังได้รีวิวที่เที่ยวที่ไปสระบุรีแล้วก็ควรแวะ หวังว่าบทความที่รวบรวมกระทู้และความเห็นจากชาว Pantip นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังมองหาข้อมูล หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้…

ไทยเที่ยวไทยLatest articles in the category