5 กระทู้เที่ยวภูชี้ฟ้าตามรอย Pantip

ภูชี้ฟ้า pantip

ภูชี้ฟ้า เป็นสถานที่ท่องเที่ยวตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงราย และบางคนอาจไม่รู้ว่าภูชี้ฟ้าถูกจัดว่าเป็นเทือกเขาที่สูงที่สุดบนดอยผาหม่น และแน่นอนว่าธรรมชาติบนภูชี้ฟ้านั้นสวยมากๆ ถ้าใครไปจะต้องหลงรักและอยากจะไปอีกหลายรอบเหมือนสมาชิกนักรีวิวจากชาว Pantip อย่างแน่นอน และแต่ละกระทู้ Pantip รีวิวการเที่ยวภูชี้ฟ้าไว้อย่างไรบ้างไปดูกัน

กระทู้ Pantip ① เที่ยวภูชี้ฟ้าหน้า Low Season

ภาพจาก สมาชิกหมายเลข 4222537

กระทู้นี้เป็นการเที่ยวภูชี้ฟ้าในช่วงเดือนกันยายน ซึ่งเป็นช่วงที่คนเที่ยวภูชี้ฟ้าค่อนข้างน้อย ไม่ต้องแย่งกันกิน แย่งกันเที่ยวแบบหน้า Hi-season ดังนั้นเรื่องการถ่ายภาพให้ได้รูปสวยๆแบบไม่ติดคนจึงทำได้สบายมาก และอีกหนึ่งความโชคดีของเจ้าของกระทู้คือช่วงเวลานั้นเป็นช่วงที่สามารถล่าทางช้างเผือกได้พอดิบพอดี เจ้าของกระทู้จึงมีภาพท้องฟ้ายามค่ำคืนของภูชี้ฟ้ามาฝากเราด้วย

ความคิดเห็น Pantip: สมาชิกหมายเลข 4222537
วิธีการเดินทางไปภูชี้ฟ้า
– ระยะทางจาก ตัวเมือง(แยกแม่กรณ์) ถึง ภูชี้ฟ้า 113 km ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชม
– เส้นทางมีหลายเส้นทางมาก แต่แนะนำให้ศึกษาเส้นทางดีๆ เพราะเส้นทางที่ผมไป(ผมตามกูเก้ลแมพ) ทางมันขับยากและอันตรายมาก ชาวบ้านบอกว่ามีนักท่องเที่ยวตกเขาเยอะแล้วจากเส้นนี้ แนะนำให้ไปเส้นทางใหม่
– ส่วนที่พัก ผมพักที่ภูชี้ฟ้าฮิลล์ ผมพักห้องรวมเลย เพราะไม่มีนักท่องเที่ยวสักคน ห้องรวมก็เหมือนห้องส่วนตัวหละครับ ราคา 600 บ./คน รวมอาหารเช้า+เย็นแล้ว ผมชอบที่นี่นะ เจ้าของเค้าเทคแคร์ดี มานั่งคุยเล่นกับลูกค้าด้วย
– จากที่พัก (ภูชี้ฟ้าฮิลล์) ต้องต่อรถขับเคลื่อนสี่ล้อขึ้นไป เสร็จแล้วต้องเดินต่ออีก 400ม แต่อันนี้เป็นทางเก่านะครับ (ค่าบริการรถคนละ 60บ. ไปกลับ)
– บนภูชี้ฟ้าก็มีที่ให้เดินถ่ายรูปเล่นไม่มาก มีรั้วกั้นด้วย แต่ก็ข้ามไปถ่ายรูปเล่นได้ มีคนทำอยู่ แต่ยังไงก็ระวังๆ กันหน่อยหละกันครับ
– ส่วนที่เที่ยวใกล้ๆ ก็มีดอยผาตั้ง กับ ภูชี้ดาว ผมไม่ได้ไปภูชี้ดาวเพราะเวลาไม่พอ แต่ก็ได้ยินว่าสวยมากและคนท้องถิ่นก็บอกว่าทางอันตรายมาก ไม่รู้ยังไงเหมือนกันนะ
– อ่อแล้วก็เพิ่มเติมอีกนิดนึง คือทางเดินขึ้นภูชี้ฟ้าจะมี 2 ทาง ระวังลงผิดทางนะครับ มันไปคนละฝั่งกันเลย : 2 ทางก็จะมีทางเก่ากับทางใหม่ ทางเก่าจะเงียบๆ หน่อย ส่วนทางใหม่จะมีของขายคึกคัก และก็มีเด็กดอยมายืนร้องเพลงชาติไทยน่ารักๆ ด้วย แต่เสียดายวันนั้นผมไม่ได้พกเงินไปด้วยเลยอดให้เลย (รูปสุดท้ายที่ผมนั่งอยู่หน้าป้ายภูชี้ฟ้า คือเส้นทางใหม่นะครับ)

กระทู้ Pantip ② เที่ยวภูชี้ฟ้าในแบบฉบับ Backpacker

ภาพจาก คนช่างเที่ยว

ใครจะไปรู้ว่าในเชียงรายแถวๆภูชี้ฟ้าจะมีภูอื่นๆด้วย ไม่ว่าจะเป็น ภูชี้ดาว ภูขี้เดือน ซึ่งเจ้าของกระทู้ก็ได้แบกเป้พาเราไปเก็บครบเกือบทุกภูกันเลยทีเดียว และชาวแก๊งที่มากับเจ้าของกระทู้รวมถึงเจ้าตัวเองพวกเขาเพิ่งจะเคยมาภูชี้ฟ้าเป็นครั้งแรก และการเที่ยวภูชี้ฟ้าเป็นครั้งแรกจะเป็นอย่างไรไปติดตากันตั้งแต่การเริ่มต้นออกเดินทางเลยดีกว่า

ความคิดเห็น Pantip:

พวกเราออกเดินทางจากกรุงเทพฯ-เชียงราย ด้วยรถบริษัทสมบัติทัวร์ ขึ้นที่ศูนย์วิภาวดี เป็นรถวีไอพี ที่นั่งเดี่ยว ค่าโดยสาร 846 บ. ซื้อตั๋วขากลับพร้อมและเป็นรถประเภทเดิม ตอนจองตั๋วเราโทรไปจองผ่านเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ของสมบัติทัวร์ ได้รหัสการจองมา และไปชำระค่าตั๋วที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสในเซเว่น คิดค่าบริการอีกบิลละ 20 บ. รวมค่ารถทัวร์ทั้งขาไปและกลับเบ็ดเสร็จ = (846 x 2) + 20 = 1,712 บ.

ถามว่าราคาประมาณนี้ทำไมไม่นั่งเครื่องบินล่ะ คือวันที่พวกเราเดินทาง เป็นช่วงวันหยุดยาว ราคาตั๋วเครื่องบินไป-กลับไม่ต่ำกว่า 2,500 บ. และด้วยความงก จึงตกลงใจที่จะนั่งรถทัวร์กัน 555+

รถทัวร์ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 19.50 น. ถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงราย (แห่งใหม่) 08.00 น. รวมวิ่งรถประมาณ 12 ชั่วโมง พวกเราหลับกันเกือบตลอดทาง คงเพราะพอเลิกงานก็ตาลีตาเหลือกมาขึ้นรถ เหนื่อยกันมาทั้งวันไง มาตื่นอีกทีตอนรถวิ่งเข้าเขตเชียงรายแล้ว

อ่านกระทู้รีวิว Pantip เที่ยวภูชี้ฟ้าฉบับเต็มคลิกที่นี่

ลงจากรถทัวร์ก็เดินเข้าไปหาที่นั่งในสถานีขนส่ง ผลัดกันเข้าห้องน้ำล้างหน้าแปรงฟัน และแปลงโฉมเท่าที่จะทำได้ ก่อนออกเดินทางกันต่อ

จากสถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงราย (แห่งใหม่) ซึ่งเป็นที่ที่รถทัวร์จากกรุงเทพฯ หรือมาจากจังหวัดไกล ๆ มาจอดรับ-ส่ง ผู้โดยสาร พวกเราต้องนั่งรถสองแถวสีฟ้า ที่มีป้ายข้างรถเขียนว่า “รอบเวียง” ไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงราย (แห่งเก่า) ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลเมือง ค่ารถสองแถว คนละ 20 บ. (ซาวบาท)

กระทู้ Pantip ③ แสงเมื่อยามพระอาทิตย์ตกบนภูชี้ฟ้า

ภาพจาก iprapat

การไปขึ้นดอยหรือภูอื่นๆอาจจะเน้นในช่วงพระอาทิตย์ขึ้นเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ถ้าอยากได้วิวพระอาทิตย์ตกแบบเหงาๆ(ถ้าไปคนเดียว 555)ต้องมาที่นี่เลยภูขี้ฟ้า ในส่วนที่พักก็ต้องตามไปดูกันว่ากระทู้ Pantip นี้นอกจากพาไปดูพระอาทิตย์ตกแล้วเขาพาเราไปพักนอนเอาแรงกันที่ไหนบนภูชี้ฟ้าต้องไปติดตามกันดู

ความคิดเห็น Pantip:iprapat
รอบนี้เราพักที่เดิมที่เราเคยพักรอบก่อน ภูชี้ฟ้านิวรีสอร์ท เราชอบที่นี่ที่สะอาด ปลอดภัย ผ้าไม่มีกลิ่นอับ ห้องกันความหนาวเย็นจากด้านนอกได้ดี อาหารอร่อยไม่แพง และที่สำคัญพี่ชัตแกเป็นธุระให้หลายเรื่องทั้งหารถไปดอยผาตั้งในราคาว้าวมากรีบกระโดดงับทันที รอบนี้เราเลือกหลังที่ 5 ชอบบันไดขึ้นมาก

กระทู้ Pantip ④ วันเดียวก็ไปเที่ยวภูชี้ฟ้าได้

ภาพจาก Be Crazy About Travel

ใครมีเวลาจำกัดแต่อยากขึ้นภูเก็บให้ครบรวมถึงภูชี้ฟ้าในเชียงราย จะพลาดไม่ได้ที่จะติดตามกระทู้ Pantip นี้ไปเที่ยวด้วยกัน เพราะเจ้าของกระทู้จะพาเราไปเที่ยวภูชี้ฟ้าที่ไม่ได้เริ่มต้นด้วยวิวในตอนเช้าพระอาทิตย์ขึ้นแต่อย่างใด แต่จะเป็นการเริ่มต้นเก็บบรรยากาศซึมซับความเป็นธรรมชาติด้วยเวลาเที่ยงตรง ซึ่งบรรยากาศบนภูชี้ฟ้าในตอนกลางวันจะเป็นอย่างไรและการเดินทางเจ้าของกระทู้ใช้วิธีไหนติดตามได้ด้านล่างเลย

ความคิดเห็น Pantip:Be Crazy About Travel
การเดินทาง : เราสามารถขับรถมาจอดทางขึ้นได้เลย แล้วเดินต่ออีก760เมตร ด้วยทางที่ไม่ลำบาก สบายๆ อาจมีชันบ้างนิดหน่อยค่ะ

กระทู้ Pantip ⑤ รีวิวที่พักภูชี้ฟ้าพร้อมอาหารในราคา 1,500 บาท

ภาพจาก สมาชิกหมายเลข 2369562

ดูวิวภูชี้ฟ้ากันไปหลายกระทู้แล้ว ทีนี้เรามาดูที่พักแบบเจาะลึกบนภูชี้ฟ้ากันบ้างดีกว่า ว่าในราคา 1,500 บาทที่เจ้าของกระทู้เสียไปได้อะไรกลับมาบ้าง

ความคิดเห็น Pantip:สมาชิกหมายเลข 2369562
1,500 บาท ฟรีข้าวเย็น+เช้า ถือว่าคุ้มมาก ห้องพักแยกเป็นหลังๆ มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ วิวทะเลหมอก180 องศา มีหมอกทุกช่วงเวลาจริงๆค่ะคุณป้าก้พูดจาดี ภาพในห้องสะอาดใช้ได้ค่ะ
กับข้าวก็อร่อยดีหรือเราหิว555
(แต่แอบเห็นโต๊ะข้างๆมีสั่งหมูกระทะได้ด้วยแอบเสียดาย หนาวๆคือดีมากอะ)
ถ้าเริ่มต้นขึ้นมาภูชีฟ้าจะไม่มีร้านขายของหรือเซเว่นแล้สแนะนำให้ตุนเสบียงค่ะ  ที่รีสอร์ทเขามีขายขนมนิดหน่อยแต่ราคาเท่าข้างล่างเลยค่ะไม่บวกเพิ่ม

สรุปเที่ยวภูชี้ฟ้าตามรอย Pantip

ภูชี้ฟ้าดูเหมือนว่าจะสะดวกสบายกว่าการขึ้นดอยบางจังหวัดเนื่องจากมีที่พักที่เป็นบ้านพักพร้อมห้องน้ำ ซึ่งแตกต่างกับดอยหรือภูบางที่ ที่มีแค่ที่พักแบบกางเต้นท์และห้องน้ำรวมเท่านั้น และกิจกรรมบนภูชี้ฟ้าก็จะคล้ายๆ ดอยหรือภูอื่นๆคือการชมวิวที่จุดสูงสุด ดื่มด่ำบรรยากาศจากธรรมชาติ

ท่องเที่ยวLatest articles in the category