รวม 8 กระทู้ Pantip บอกวิธีการเดินทางไปบางกระเจ้า

หลายคนอาจอยากหนีเมืองแห่งมลภาวะอย่างกรุงเทพมหานคร ไปฟอกปอดสูดโอโซนบ้าง ซึ่งสถานที่ยอดฮิตในกรุงเทพคือ บางกระเจ้า ซึ่งบางกระเจ้าอยู่ใกล้ๆตลาดบางน้ำผึ้งและหากใครยังสับสนว่าวิธีการเดินทางไปบางกระเจ้าไปอย่างไร เราไปดูวิธีการเดินทางไปบางกระเจ้าที่ถูกแนะนำโดยสมาชิป Pantip แต่ละกระทู้กันดีกว่า

table of contents

กระทู้ Pantip 1 : [CR] #บางกระเจ้า เที่ยวเบาๆ หายใจเข้าได้เต็มปอด (ขับรถยนต์ ไปปั่นจักรยาน)

เดินทางไปบางกระเจ้าโดยเรือ
การเดินทางเข้าสู่คุ้งบางกะเจ้าที่ได้รับความนิมยมมากในระยะหลังๆมานี้ คือการเดินทางโดยเรือข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งสามารถลงเรือได้จากท่าเรือ 4 ท่าด้วยกัน คือ
1. ท่าเรือวัดบางนานอก – ท่าเรือวัดบางน้ำผึ้งนอก
ท่าเรือวัดบางนานอก อยู่ที่ ถนนสรรพาวุธ แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร เรือข้ามฟากที่นี่เป็นเรือโดยสารขนาดใหญ่ สามารถนำรถจักรยานและมอเตอร์ไซค์ลงเรือไปได้ ให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00 น. หรือถ้าขับรถยนต์ไปทางบางนา ก็สามารถจอดไว้ที่วัดบางนานอกได้ แต่ถ้าไม่มีรถส่วนตัว สามารถขึ้น BTS มาลงที่สถานีบางนา ทางออกที่ 2 ตรงมาทางสี่แยกบางนาแล้วเลี้ยวซ้ายเข้ามาใน ถ.สรรพาวุธ จากนั้นตรงเข้ามาจนสุดทาง ก็จะพบกับท่าน้ำวัดบางนานอก ค่าโดยสารแค่ 4 บาท (6 บาท สำหรับคนที่มีจักรยานมาด้วย) เมื่อข้ามไปถึงแล้ว จะมีร้านเช่าจักรยานอยู่ทางด้านซ้ายของทางออกท่าน้ำวัดบางน้ำผึ้งนอกเลยค่ะ คันละ 80 บาท ปั่นได้ทั้งวัน แถมได้แผนที่บางกะเจ้าพร้อมคำแนะนำด้วยนะคะ
2. ท่าเรือวัดคลองเตยนอก – ท่าเรือบางกะเจ้า(กำนันขาว)
ท่าเรือวัดคลองเตยนอก อยู่ที่ ถนนเกษมราษฎร์ แขวงคลองเตย เขตคลองเตย เรือที่ท่านี้จะเป็นเรือหางยาว สามารถนำรถจักรยานลงไปด้วยได้ แต่จะได้ไม่กี่คันเนื่องจากไม่ใช่เรือใหญ่ ค่าโดยสารคนละ 20 บาท ถ้ามาทางนี้จะใกล้พิพิธภัณฑ์ปลากกัด และสวนศรีนครเขื่อนขันธ์
3. ท่าเรือ ข้างธนาคารกรุงเทพ สำนักงานพระราม 3 – ท่าเรือวัดบางกะเจ้านอก
ท่าเรือ ข้างธนาคารกรุงเทพ สำนักงานพระราม 3 อยู่ที่ ถนนพระรามที่ 3 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา ท่าเรือที่นี่จะหาค่อนข้างยาก ถ้าใครไม่รู้จักละแวกช่องนนทรี อาจหายากไปสักหน่อย แต่ดีตรงที่ไม่ค่อยมีคนให้เบียดเสียดกันมากนัก
4. ท่าเรือสาธุประดิษฐ์ – ท่าเรือวัดโปรดเกศเชษฐาราม
ท่าเรือสาธุประดิษฐ์ อยู่ที่ ถนนพระรามที่ 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา มีเรือใหญ่ให้บริการทั้งวัน ออกเป็นรอบๆ แต่ข้ามมาแล้วจะมาถึงถนนเพชรหึงษ์ช่วงต้นๆ ถ้าอยากจะปั่นเที่ยวจุดท่องเที่ยวเด่นๆในคุ้ง อาจจะต้องปั่นเข้ามาไกลพอสมควรค่ะ
อ่านกระทู้ฉบับเต็มคลิกที่นี่

เดินทางไปบางกระเจ้าโดยรถประจำทาง
สาย 6 : บางลำภู-พระประแดง จอดเทียบที่ท่าเรือพระประแดง
สาย 35 : พระประแดง – สายใต้ใหม่ (ตลิ่งชัน) สายนี้จะไปสิ้นสุดที่ วัดรวก ต้องต่อมอเตอร์ไซค์รับจ้าง รถเมล์ หรือรถสองแถวที่วิ่งเข้าท่าน้ำพระประแดง
สาย 82 : พระประแดง-พาหุรัด มาจอดเทียบที่ท่าเรือพระประแดง
สาย 138 : พระประแดง – จัตุจักร ขึ้นที่ ป้ายรถเมล์บริเวณ BTS หมอชิต ฝั่งสวนจตุจักร นั่งยาวไปจนถึงวัดกลาง พระประแดง หน้าวัดจะมีวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างอยู่ ให้ไปส่งบริเวณท่าน้ำพระประแดง หรือเดินไปประมาณ 600 เมตร
สาย 506 : ปากเกร็ด – พระประแดง รถจะวิ่งไปสุดสายที่ตลาดพระประแดง

กระทู้ Pantip 1 : [CR] วันเดียวเที่ยวบางกะเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ

ภาพจาก

ออกเดินทางตั้งแต่ 8.00 การเดินทางเราเริ่มจากขึ้นรถ MRT (รถไฟใต้ดิน) ไปลงที่สถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เดินออกไปทางซอยไผ่สิงโต แล้วโบกแท็กซี่ให้ไปส่งที่หน้าวัดคลองเตยนอก (เพื่อที่เราจะไปลงท่าเรือข้ามฟากไปบางกะเจ้ากัน) ตรงหน้าวัดคลองเตยจะมีซอยเล็กๆ ให้เดินเข้าไปจนสุดซอยก็จะเจอท่าเรือข้ามฟาก ค่าเรือข้ามฟากต่อเที่ยวคนละ 10 บาท (เป็นเรือหางยาวลำเล็กไม่ใหญ่มาก)

พอข้ามฝั่งมาถึงท่าเรือกำนันขาวก็เจอร้านเช่าจักรยานเลยจ้า เราเช่าแบบเหมาทั้งวัน ราคาคันละ 60 บาท จ่ายเงินไปพร้อมวางบัตรประชาชนทิ้งไว้ด้วย พอเอาจักรยานมาคืนก็ค่อยเอาบัตรประชาชนคืนนะ
อ่านกระทู้ฉบับเต็มคลิกที่นี่

กระทู้ Pantip 2 : [CR] “ครึ่งวันก็เที่ยวได้” ปั่นจักรยาน ไปกินกาแฟ [ปั่น กิน แฟ] ณ บางกระเจ้า

ภาพจาก บันทึกรักฟลามิงโก้

ณ 14.00 น. เราเจอกันที่สี่แยกบางนา เราจะเดินทางด้วยรถสองแถวและเรือโดยสาร พร้อมแล้วไปกันเลยคร๊าาาาาา

เรานั่งรถสองแถวจากสี่แยกบางนาไปที่ท่าเรือวัดบางนาใน ค่ารถสองแถวคนละ 7.- บาท

ท่าเรือข้ามฟาก (วัดบางนานอก-วัดบางนาใน)
เที่ยวแรก 05.00 น. จากวัดบางน้ำผึ้งนอก
เที่ยวสุดท้าย 21.20 น. จากวัดบางน้ำผึ้งนอกและ
เที่ยวสุดท้าย 21.30 น. จากวัดบางนานอก

ท่าเรือนี้สามารถนำมอไซต์และจักรยานลงเรือได้ด้วยนะค่ะ
อ่านกระทู้ฉบับเต็มคลิกที่นี่

กระทู้ Pantip 3 : ” คุ้งบางกระเจ้า อำเภอ พระประแดง จังหวัด สมุทรปราการ ” ทริปงบน้อย 500 บาท ก็รีเซตปอดได้

เราพักอยู่แถวหน้าราม1 จุดเริ่มต้นการเดินทางของพวกเราก็คือ
รถเมล์ ฝั่งตลาด กกท. ค่ะ พวกเรานั่งรถเมล์เพื่อจะไปลงที่แอร์พอร์ตลิ้งรามคำแหงนั่งรถเมล์เพื่อไปยังแอร์พอร์ตลิ้งรามคำแหง หลังจากนั้นไม่รอช้าไปซื้อตั๋วกันค่ะ จุดหมาย คือ สถานีพญาไทยค่ะ เมื่อถึงสถานีพญาไทยก็ไปซื้อตั๋วอีกรอบนะคะ เพื่อไปยัง สถานีบางนา หลังจากลงจากสถานีบางนาก็นั่งรถแท็กซี่ หรือ จะนั่งสองแถวก็ได้นะคะไปยังวัดบางนานอก เพื่อที่จะได้ขึ้นเรือข้ามฝากไปยังวัดบางน้ำผึ้ง
จขกท. เลือกนั่งแท็กซี่นะคะ ตอนแรกก็โบกสองแถวนั่นแหละแต่ว่า ไปขึ้นผิดฝั่งเลยหลงแต่พี่คนขับสองแถวใจดีช่วยหาทางไปให้
โดยถามวินมอเตอร์ไซค์ให้ว่าไปวัดบางนานอกขึ้นฝั่งไหน จึงได้คำตอบมาว่าขึ้นผิดฝั่งค่ะ จึงตัดสินใจลงจากสองแถวแล้วนั่งแท็กซี่ไปยังวัดบางนานอกแทน แต่ไม่ไกลนะคะ ประมาณ 20 นาทีก็ถึงค่ะ
อ่านกระทู้ฉบับเต็มคลิกที่นี่

กระทู้ Pantip 4 : [CR] กินลม ชมวิว ชิค & ชิล… ณ บางกะเจ้า 2 วัน 1 คืน (ที่พักวิวดี + รูปเยอะมากกกกกก)

ภาพจาก บางกระเจ้า pantip
ภาพจาก PAXIFIZTA

การเดินทางมาที่บางกะเจ้าไม่ยากเลยครับ เริ่มจากนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสมาลงสถานีบางนา จากนั้นออกทางออกที่ 2 แล้วเดินย้อนมาสี่แยกบางนา จะมีวินมอเตอร์ไซต์อยู่ที่หน้าวัดบางนาในครับ บอกพี่วินว่าไปวัดบางนานอก ราคาประมาณ 20 บาทครับ

พอมาถึงวันบางนานอก ในวัดจะมีท่าเรือที่ข้ามฟากไปบางกะเจ้า ซึ่งสามารถนำมอเตอร์ไซต์หรือจักรยานข้ามฟากไปด้วยได้นะครับ (ราคาเอารถข้ามไปไม่ทราบว่าเท่าไหร่ แต่ถ้าเฉพาะคน ราคาแค่ 4 บาทเท่านั้นครับ)

บรรยากาศระหว่างนั่งเรือข้ามฟากในแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงบ่ายๆ ครับ ลมเย็นสบายมากเลย แต่ก็ครึ้มฟ้าครึ้มฝนมากๆ

เรือข้ามฟากมาจอดเทียบท่าที่วัดบางน้ำผึ้งนอก
จากนั้นผมโทรหาคุณป้าเพื่อที่จะสอบถามการไปที่พัก

คุณป้าแนะนำว่าให้เรานั่งวินมอเตอร์ไซต์ไปที่ตลาดบางน้ำผึ้งก่อน ให้เราซื้ออาหารไปรับประทาน
ตลาดบางน้ำผึ้งจะมีเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

อ่านกระทู้ฉบับเต็มคลิกที่นี่

กระทู้ Pantip 5 : [CR] | > ๑ วันที่บางกะเจ้า < | ปั่นไปกินจนพุงยื่น อากาศสดชื่นจนเต็มปอด

ภาพจาก ม่อนจุก

ผมออกเดินทางเริ่มต้นจาก BTS อนุสาวรีย์ฯ ตอน 10.30 น.
โดยทริปนี้ผมกับแฟนมีแพลนจะไปเที่ยวที่บางกะเจ้าและ Naiipa Art Complexเรานั่ง BTS ไปลงที่สถานีบางนา โดยวันนี้ผมซื้อตั๋ว BTS แบบ One Day 140 บาท
เพราะจะต้องไปแวะที่ Naiipa Art Complex ตอนขากลับด้วย (ขี้เกียจหยอดบ่อย 5555)
ถึง BTS บางนา เราลงทางออก 2 และเรียก Taxi ไปลงที่วัดบางนานอก ประมาณ 10 นาทีถึง
สนนราคาค่า Taxi ก็ 60 บาท แลกกับความสะดวกสบาย

ลงรถปุ๊บเราไม่รอช้า นี่ก็ปาเข้าไปเกือบเที่ยงละ ท้องเริ่มร้องเลยวิ่งเข้าร้านอาหารโดยพลัน

ข้าวหมูแดงจานนึง รองท้องไปก่อน
กินอิ่มท้องเราก็พร้อมเดินทาง
เดินต่อมาประมาณ 20 เมตรก็จะเจอท่าเรือวัดบางนานอก
ซึ่งเราจะนั่งเรือข้ามฟากไปลงที่วัดบางน้ำผึ้งนอก
ค่าโดยสารสุดถูกคนละ 4 บาท ไปกลับ 8 บาท
ท่าเรือนี้สามารถเอารถมอเตอร์ไซต์และจักรยานข้ามได้
ใครมีจักรยานก็ปั่นมาลงท่านี้ได้เลยไม่ต้องไปเช่า
นั่งเรือมาประมาณ 10 นาทีก็ถึงท่าเรือวัดบางน้ำผึ้งนอก
ซึ่งจะเก็บค่าโดยสารที่ท่าเรือนี้ทั้งไปและกลับพอขึ้นมาปุ๊บ ไม่ต้องทำหน้างง เลี้ยวขวาวนไปครับ
จะเจอร้านจักรยานมากมายให้เลือกเช่าตามใจชอบหรือถ้าใครไม่อยากปั่นไกล ก็แนะนำให้นั่งวินตรงท่าเรือ
ไปลงตลาดบางน้ำผึ้งก็ได้ แถวนั้นมีร้านจักรยานให้เช่าเหมือนกัน

แต่เราเช่าจากท่าเรือ ซึ่งร้านนี้เราเช่ามาคันละ 50 บาททั้งวัน
พร้อมแผนที่และน้ำดื่ม 1 ขวด

ร้านนี้เดินเลยวินมอไซต์มานิดนึง

อ่านกระทู้ฉบับเต็มคลิกที่นี่

กระทู้ Pantip 6 : บางกระเจ้า คนเดียวก็เที่ยวได้ 2562

ภาพจาก เจมมี่1994

การเดินทางเราไปขึ้น BTs สถานีหมอชิต  และไปลงBtsบางนา จากนั้นก็นั่งวินมอไซค์ ไปท่าเรือวัดบางนานอก (วินฝั่งตรงข้ามไบเทค)   ค่าวิน 20 บาท ถึงวัดแล้วก็ไหว้พระ  ทำบุญก่อนซะเลย 😊จากนั้นก็เดินมาท่าเรือเลยคร่าา…. เรือที่เราขึ้นไปจอดที่ท่าเรือตาเลื่อน
ลงเรือแล้ว เดินไปเช่าจักรยาน จะมีคนคอยเก็บค่าเรือ 6 บาท และ ค่าเช่าจักรยาน 50 บาท เราเลือกคันที่ยางสภาพดีลมไม่อ่อน ต้องดูยางดีๆปั่นๆไปเดี๋ยวได้จูง  5555+++

อ่านกระทู้ฉบับเต็มคลิกที่นี่

กระทู้ Pantip 7 : บางกระเจ้า หายใจเข้ารับโอโซนกัน (One Day Trip)

ภาพจาก สมาชิกหมายเลข 3035658

โดยการเดินทางที่บางกะเจ้าของผม ในที่นี่จะกล่าวถึงวิธีการเดินทางด้วยตนเอง
โดยจะใช้วิธีนั่งรถไฟฟ้า BTS จากตัวเมืองสมุทรปราการไปลงสถานีบางนา
และเดินลงโดยใช้ทางออกตรงข้ามฝั่งไบเทคบางนา และเดินต่อไปเรื่อยๆจนถึงสี่แยกบางนา
เดินจากสี่แยกบางนาและเลี้ยวซ้ายไปตามถนนสรรพาวุธ และเดินตรงมาเรื่อยๆ จะมีวิธีการเดินทางไปยังท่าเรือบางนานอก 2 วิธี
1. นั่งรถสองแถวสีแดง (ตามภาพ) : 7 บาท/คน
2. นั่งรถวินมอเตอร์ไซค์ : เราไม่ได้เลือกนั่งวินมอเตอร์ไซค์ (ราคาโดยประมาณ 10-20 บาท)
เมื่อผมนั่งรถสองแถวจอดบริเวณหน้าท่าเรือวัดบางนานอกแล้ว ให้เดินต่อไปเรื่อยๆจนกว่าจะเจอท่าเรือ ให้เดินลงไปรอที่โป๊ะเลย และให้รอเรือที่จะไปท่าตาเลื่อน หรือ ท่าวัดบางน้ำผึ้งนอกก็ได้ สำหรับผม ผมเลือกเดินทางไปท่าตาเลื่อน ซึ่งก็ไปได้เช่นกัน
สำหรับใครที่นำมอเตอร์ไซค์มาก็สามารถนำมาได้ครับ โดยจะขี่ขึ้นเรือไปยังท่าวัดบางน้ำผึ้งนอกเท่านั้น
เมื่อจ่ายค่าเรือข้ามฟากเสร็จแล้ว เมื่อเดินออกจากท่าเรือ จะเจอร้านบริการเช่าจักรยาน

อ่านกระทู้ฉบับเต็มคลิกที่นี่

กระทู้ Pantip 8 : ทริปเบาๆที่ไม่เบา ณ “บางกระเจ้า ” #ไปให้รู้

ภาพจาก TeamNont

การเดินทางในครั้งนี้ผมเลือกที่จะเดือนทางโดย BTS ครับโดยเลือกลงที่สถานีบางนา เดินลงบันไดทางออก 2 เพื่อไปโบก Taxi ตามที่หลายๆกระทู้รีวิวไว้
ผลปรากฎว่า Taxi ไม่จอดสักคัน 55555 จึงเปลี่ยนแผนเดินตามทางไปเรื่อยๆ ก็พบกับพี่วินมอไซค์ ที่ตาร์ทรถรอเหมือรู้ว่าเราจะไปไหน
“วัดบางนานอกเท่าไหร่ครับ” “คนละ 20” เมื่อได้ยินราคาจึงไม่รอช้ากระโดดขึ้นควบซ้อนท้ายพี่วิน
พร้อมกับความเกร็งระดับ 10 กับสกิลความซิ่งที่พาลุ้นว่าจะชนไหมๆทุกครั้งทีพี่แกเบรก
ใช้เวลาไม่นานเท่าไหร่ก็มาถึงหน้าวัดบางนานอกกันแล้วครับ
“พี่ครับเรือไปบางกระเจ้าขึ้นเรือไหนครับ” ผมเริ่มสอบถามช่วงที่กำลังจ่ายเงินค่าวินเผื่อได้คำแนะนำดีๆ
“นั่นไง กำลังจะออกแล้ว” พร้อมปลายนี้วที่ชี้ไปยังเรือสีเขียวที่จอดอยู่ที่ท่าเรือ
จะรอช้าอยู่ใย วิ่งซิครับ 5555 ครั้งแรกก็วิ่งขึ้นเรือกันเลยทีเดียว
สำหรับวิวจากภายในเรือด้านขวามือก็จะเป็นโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ที่เค้าว่ากันว่ากลางคืนสวยมาก
ไม่ถึง 10 นาทีเราก็มาถึงท่าเรืออีกฝั่ง บริเวณวัดบางน้ำผึ้งนอก ซึ่งจะรายล้อมคุณไปด้วยร้านเช่าจักรยาน
ก็เดินดูกันสักแปปนึงก็หลงลมปากร้านนี้ที่บอกจะแถมน้ำมะพร้าวให้ตอนนำรถมาคืน 555 เห็นแก่ของกิน
จึงได้จักรยานมาคันนึง โดยผมเป็นคนปั่นตามระเบียบ ฮึๆ นี่แหละที่มาของคำว่า ไม่เบา ในทริป 555
**สำหรับราคาเช่ารถจักรยานอยู้ที่ 50 บาท/วัน ราคานี้ทุกร้านเลยครับเท่าที่สำรวจมา ซึ่งถือว่าถูกมากกกกกกก

อ่านกระทู้ฉบับเต็มคลิกที่นี่

สรุปวิธีเที่ยวบางกระเจ้าโดยชาว Pantip

จะเห็นได้ว่าชาว Pantip ส่วนใหญ่จะเดินทางไปบางกระเจ้าโดยใช้รถไฟฟ้า BTS ซึ่งเป็นการเดินทางที่สะดวกที่สุดก็ว่าได้ แต่สุดท้ายจะต้องต่อเรือและเมื่อถึงบางกระเจ้าจะมีร้านเช่าจักรยานให้ขับเล่นเพื่อสูดโอโซนเข้าปอด สำหรับใครสะดวกเส้นทางไหนก็เลือกเดินทางไปบางกระเจ้าได้ตามชอบเลย

ท่องเที่ยวLatest articles in the category